iPhone SE 2024 nhiều khả năng có màn hình OLED, tích hợp chip 5G do Apple tự phát triển

Tram Ho

Khoảng hai tháng trước, nhà phân tích về Apple nổi tiếng là Ming-Chi Kuo đã tuyên bố rằng công ty Mỹ đã từ bỏ kế hoạch ra mắt mẫu iPhone SE mới vào năm 2024. Tuy nhiên, trong một loạt thông báo mới trên Twitter, Kuo hiện đã tiết lộ rằng Apple dường như lại bắt tay vào thực hiện các cải tiến mới trên iPhone SE 2024 (hay còn gọi là iPhone SE 4). Ông cũng chia sẻ các chi tiết chính về thông số kỹ thuật của thiết bị này.

Trong đó nổi bật nhất là việc Kuo tiết lộ rằng iPhone SE 2024 sẽ giống với iPhone 14, tức là được trang bị tấm nền OLED 6,1 inch với chi tiết cụm tai thỏ khá lớn. Đây sẽ là thay đổi lớn nhất kể từ khi iPhone SE 2022 trang bị màn hình LCD 4,7 inch.

iPhone SE 2024 nhiều khả năng có màn hình OLED, tích hợp chip 5G do Apple tự phát triển - Ảnh 1.

Ảnh mô phỏng mẫu iPhone SE 2024.

Nhà phân tích cũng tiết lộ rằng iPhone SE 4 sẽ có chip 5G của Apple. Theo kế hoạch hiện tại, nó có khả năng chỉ hỗ trợ mạng 5G sub-6GHz. Điều này cũng phù hợp với những gì mà Giám đốc điều hành Qualcomm, Cristiano Amon, đã nói về chip 5G của Apple trong một cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal gần đây. Ông nói khi đó rằng: “Chúng tôi hy vọng Apple sẽ sản xuất modem của riêng họ vào năm 2024, nhưng nếu cần thì họ biết tìm chúng tôi ở đâu”. Những chiếc iPhone hiện tại đều được trang bị chip 5G của Qualcomm.

Ông nói thêm rằng vẫn chưa rõ liệu dòng iPhone 16, ra mắt sau năm 2024, có sử dụng chip 5G của Apple hay không. Có vẻ như điều đó sẽ chỉ có thể thực hiện được nếu công ty vượt qua được những khó khăn liên quan đến kết nối 5G mmWave và liên lạc vệ tinh.

Theo Kuo, sự phụ thuộc của Apple vào chip băng tần của Qualcomm sẽ giảm dần sau iPhone SE 2024. Lý do bởi các thiết bị như iPad và Apple Watch cũng có thể chuyển sang sử dụng chip băng tần của Apple. Ông cũng nói thêm rằng điều này sẽ dẫn đến sự sụt giảm đáng kể trong hoạt động kinh doanh của Qualcomm trong hai hoặc ba năm tới.

Tham khảo Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk