iPhone mới có thể thêm tính năng chống xước, không cần ốp bảo vệ

Tram Ho

iPhone mới có thể thêm tính năng chống xước, không cần ốp bảo vệ - Ảnh 1.

Các dải hạt phủ trên mặt thân sau của điện thoại có thể thay thế lớp ốp nhựa bảo vệ. Ảnh: Daily Mail

Theo tờ Daily Mail, Apple có thể tung ra thị trường một chiếc điện thoại không cần ốp lưng. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ này đã được trao bằng sáng chế thiết kế cho loại bề mặt “chống mài mòn”, giúp điện thoại ít bị trầy xước hơn và không cần ốp bảo vệ.

Các hình ảnh trong tài liệu cấp bằng sáng chế cho thấy mặt sau của iPhone “mọc lên” một dải hạt siêu bền, kích thước nhỏ hơn đầu bút chì, phủ kín phần lưng thiết bị.

Apple đề xuất các hạt “chống mài mòn” này có thể làm bằng kim loại, thủy tinh, gốm sứ hoặc các vật liệu phù hợp khác.

Chúng cũng có thể được nhúng trong vật liệu nhựa tương tự polycarbonate giống như các mẫu iPhone giá rẻ trước đây là 5S và 5C được phát hành vào năm 2013. Theo đó, những hạt này nằm trải dài trên bề mặt trên cùng của vật liệu nhựa.

Tập đoàn “Quả táo cắn dở” nộp bằng sáng chế 11678445 vào ngày 26/9/2017, nhưng mới được Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ cấp phép và công bố vào tuần trước.

Sau nhiều năm duy trì lối thiết kế trùng lặp, Apple đã nỗ lực thử nghiệm để cải thiện khả năng bảo vệ điện thoại iPhone trước rủi ro bị mài mòn, trầy xước trong quá trình sử dụng hàng ngày, cùng lúc đó vẫn duy trì lớp hoàn thiện bóng mượt của thiết bị di động này.

iPhone 14 và 14 Plus ra mắt năm ngoái có “tấm chắn bảo vệ bằng gốm” chống nước tiêu chuẩn IP68 bao bọc toàn bộ điện thoại, với mặt sau phẳng bằng nhôm. Phần này được làm bằng thép không gỉ ở phiên bản 14 Pro và Pro Max cao cấp hơn.

Tuy nhiên, những vật liệu nghe có vẻ chắc chắn này lại có kết quả chịu lực kém hơn trong một số bài kiểm tra thả rơi tự do từ trên cao so với iPhone 12 và 13.

Bằng sáng chế mới của Apple là dấu hiệu cho thấy hãng này có kế hoạch kết hợp giữa độ bền và vẻ đẹp, khi tạo ra một bề mặt “được mài nhẵn” bên trên có các vi hạt tiếp xúc sáng lấp lánh như những viên đá quý.

Bề mặt này có thể phản chiếu ánh sáng theo các hướng nhất định vào tạo ra vẻ ngoài, độ phản chiếu hoặc màu sắc theo mong muốn.

Mặc dù các sơ đồ được gửi cùng bằng sáng chế gợi ý rõ ràng rằng mặt sau chống mài mòn này là dành cho điện thoại iPhone, nhưng không loại trừ khả năng iPad và MacBook cũng có thể được sản xuất dưới dạng chống trầy xước.

Tuy nhiên, một trong số ít điều mà bằng sáng chế của Apple hoàn toàn không mô tả là cảm giác của kết cấu này khi chạm tay vào.

Những người quan sát trong ngành công nghệ suy đoán rằng bằng sáng chế này được cấp phép quá muộn để tích hợp vào iPhone 15 sắp tới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk