iPhone 15 Ultra sẽ ‘cắt đuôi’ đối thủ nhờ trang bị ‘có một không hai’ này

Tram Ho

Apple mất 7 năm để tăng độ phân giải trên cảm biến camera chính của iPhone. Do đó, có thể tin độ phân giải trên iPhone sẽ không sớm được tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, Táo khuyết có thể thực hiện một thay đổi quan trọng khác trên thế hệ iPhone 15 để giúp chiếc điên thoại này chụp ảnh vượt trội so với cảm biến 48 MP trên iPhone 14 Pro Max, ít nhất là theo các tin đồn mới đây.

Nguồn tin đáng tin cậy là Ice Universe khẳng định mẫu iPhone 15 cao cấp nhất – có thể mang tên gọi iPhone 15 Ultra, sẽ sử dụng cảm biến mới của Sony. Cụ thể, đó sẽ là dòng cảm biến IMX903 so với cảm biến IMX803 trên thế hệ cũ.

Khác biệt lớn nhất chính là cảm biến cũ có kích thước 1/1.28 inch trong khi cảm biến IMX903 dùng cảm biến 1/1.14 inch. Cảm biến lớn hơn sẽ giúp điện thoại thu được nhiều ánh sáng và chi tiết hơn khi chụp ảnh.

iPhone 15 Ultra sẽ 'cắt đuôi' đối thủ nhờ trang bị 'có một không hai' này - Ảnh 1.

Mặc dù cảm biến này vẫn chưa tương đồng với cảm biến 1 inch, Ice Universe cho rằng chất lượng của nó là gần tương đương. Một báo cáo hồi tháng 11/2023 cho thấy cảm biến IMX903 có khả năng tăng gấp đôi tín hiệu bão hòa, giúp giảm nhiễu và tăng dải dynamic khi chụp ảnh.

Gần đây, người ta đã chứng kiến một số smartphone Android từ Trung Quốc trang bị cảm biến 1 inch và chúng thực sự thách thức các smartphone chụp hình hàng đầu, vốn phụ thuộc nhiều vào độ phân giải cao và thuật toán máy tính. Cảm biến lớn hơn sẽ giúp Apple “cắt đuôi” các đối thủ.

iPhone 15 Ultra nhiều khả năng cũng sẽ trang bị ống kính tiềm vọng mới với khả năng zoom quang 6x trong khi bản 15 Pro có thể vẫn dùng camera telephoto zoom 3x như iPhone 14 Pro Max.

Một số tin đồn khác về sản phẩm bao gồm việc loại bỏ hàng loạt nút bấm vật lý, chipset 3 nm thế hệ mới và cổng USB-C lần đầu tiên xuất hiện. Viền màn hình của máy cũng có thể được làm mỏng hơn, giúp hãng thu gọn kích thước sản phẩm trong khi màn hình không thay đổi.

iPhone thế hệ mới có thể ra mắt vào tháng 9/2023.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk