iPhone 14 sẽ sử dụng màn hình OLED của cả LG và Samsung

Tram Ho

Các báo mới cho biết LG Display đã giành được một phần hợp đồng cung cấp các tấm nền màn hình cho iPhone 14. Theo đó, các tấm nền màn hình mà LG Display cung cấp cho iPhone 14 sẽ là tấm nền LTPO TFT OLED.

Công nghệ màn hình LTPO TFT OLED đã được Apple sử dụng trên dòng iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, cung cấp tần số quét màn hình 120Hz với khả năng “biến thiên”, tức có thể tự động điều chỉnh tần số quét dựa trên nội dung được hiển thị. Các tấm nền của iPhone 13 series đều do Samsung sản xuất. Samsung hiện tại đang là đối tác gia công tấm nền màn hình cho iPhone trong nhiều năm nay.

 

iPhone 14 sẽ sử dụng màn hình OLED của cả LG và Samsung - Ảnh 1.

Theo trang The Elect, LG Display sẽ chỉ cung cấp một lượng nhỏ tấm nền màn hình cho iPhone 14, còn lại sẽ vẫn do Samsung Display đảm nhiệm. Tuy nhiên mặc dù chỉ cung cấp một “lượng nhỏ tấm nền”, nhưng hợp đồng này giữa LG Display và Apple là một nhân tố quan trọng giúp LG Display có thể cạnh tranh với BOE, một nhà sản xuất tấm nền OLED đang nổi lên tại Trung Quốc.

 

The Elec cũng cho biết các tấm nền màn hình mà LG Display cung cấp sẽ sử dụng công nghệ “đục lỗ”, điều này cho thấy cuối cùng Apple cũng đã chịu loại bỏ thiết kế “tai thỏ” trên iPhone và thay bằng thiết kế hiện đại hơn. Thông tin này cũng trùng khớp với các tin đồn về iPhone 14 sẽ sử dụng thiết kế “đục lỗ” trước đó.

Theo báo cáo, LG Display trước đó cũng đã tham gia vào quá trình sản xuất tấm nền màn hình cho iPhone 13, nhưng không giành được bất cứ hợp đồng nào với Apple.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk