Hyundai MobED: Robot bốn bánh kiêm “nhân viên” giao vận

Tram Ho

Hyundai đang đạt được nhiều tiến bộ trong việc phát triển các sản phẩm vận tải di động và MobED là một trong những sản phẩm như vậy. MobED là một robot bốn bánh được thiết kế để mang tải hàng ngày và nó có tốc độ tối đa là 30km/h.

Hyundai MobED: Robot bốn bánh kiêm “nhân viên” giao vận - Ảnh 1.

Mẫu concept Hyundai MobED lần đầu được công bố tại CES 2020 và công ty hiện đã phát hành bản phác thảo một số chi tiết của robot bốn bánh mới. MobED được thiết kế để chở các bưu kiện và nó cũng có thể chở người.

MobED có kích thước 67x60cm với 4 lốp khí nén 12 inch được điều khiển độc lập và hệ thống treo chắc chắn. Hệ thống treo của MobED có thể điều chỉnh độ nghiêng của bệ trung tâm theo bất kỳ hướng nào. Nó cho phép MobED có thể giữ hàng hóa cân bằng trong khi điều hướng qua các bề mặt góc cạnh như đường dốc. Hyundai đang lên ý tưởng về một số ứng dụng sáng tạo cho xe MobED.

Hyundai MobED: Robot bốn bánh kiêm “nhân viên” giao vận - Ảnh 2.

Hyundai MobED: Robot bốn bánh kiêm “nhân viên” giao vận - Ảnh 3.

Hyundai MobED: Robot bốn bánh kiêm “nhân viên” giao vận - Ảnh 4.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc gợi ý rằng robot có thể được sử dụng như một nhân viên giao vận tiện lợi và ứng dụng được trong các hoạt động công nghiệp. Thật vậy, Hyundai có kế hoạch bán MobED cho  các đối tác công nghiệp và cho phép họ điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu di chuyển cụ thể của họ. Nó cũng có thể sử dụng như một thiết bị di chuyển cho người già hoặc người có thể chất yếu hoặc làm xe đẩy, phương tiện giải trí.

MobED có thời lượng pin 4 giờ nhưng Hyundai vẫn chưa tiết lộ một số chi tiết quan trọng về cơ chế di động. Giá bán và ngày phát hành cho MobED vẫn chưa được Hyundai công bố.

Tham khảo Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk