Hướng dẫn cách xóa ứng dụng trên MacBook nhanh nhất

Tram Ho

Xoá các ứng dụng trên MacBook khi không có nhu cầu sử dụng là giải pháp giúp tiết kiệm dung lượng ổ cứng hiệu quả. Khi đó máy của bạn sẽ có thêm nhiều không gian để lưu trữ các tệp tài liệu, ứng dụng, hình ảnh hoặc các chương trình yêu cầu dung lượng cao để hoạt động.

Hướng dẫn cách xóa ứng dụng trên MacBook nhanh nhất - Ảnh 1.

Hướng dẫn cách xóa ứng dụng trên MacBook nhanh nhất.

Dưới đây là cách xóa ứng dụng trên MacBook nhanh nhất.

Xóa ứng dụng bằng Launchpad

Launchpad trên macOS có chức năng giống như thanh Menu. Đây là nơi đặt tất cả những ứng dụng được cài đặt trên máy tính Mac.

Để mở Launchpad, bạn nhấn phím F4 hoặc nhấn vào biểu tượng hoả tiễn màu bạc ở thanh Dock. Sau đó bạn nhấn giữ chuột trái vào ứng dụng cần xóa rồi nhấp vào dấu X để xóa. Cuối cùng chỉ cần xác nhận xóa là xong.

Xóa ứng dụng bằng Finder

Finder trên macOS là nơi để người dùng lưu trữ các file và tài liệu cá nhân.

Để xoá ứng dụng bằng Finder, đầu tiên bạn vào Finder rồi chọn Ứng dụng . Tiếp theo bạn tìm và di chuột vào ứng dụng cần xóa. Nhấn chuột phải hoặc chạm 2 ngón nếu sử dụng trackpad. Chọn Chuyển vào thùng rác.

Sau đó bạn vào biểu tượng thùng rác ở góc dưới thanh công cụ rồi tìm ứng dụng vừa xóa, nhấn chuột phải và chọn tiếp vào xóa ngay lập tức là xong

Xóa ứng bằng công cụ Quản lý bộ nhớ

Đầu tiên, bạn nhấn vào biểu tượng Apple ở góc trái trên cùng màn hình.

Tiếp theo bạn chọn Giới thiệu về máy Mac rồi chọn Ổ lưu trữ , chọn Quản lý . Tìm và chọn ứng dụng cần xoá, di chuyển chuột đến ứng dụng cần xóa và bấm chuột phải để chọn Xóa . Cuối cùng xác nhận xóa là hoàn thành.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk