Huawei và Standard Chartered hợp tác tạo ra các giải pháp IoT trong lĩnh vực ngân hàng

Linh Le

Ngân hàng Standard Chartered đã bắt tay với Huawei để tạo ra một giải pháp IOT-powered có thể thay đổi hoàn toàn cách các công ty doanh nghiệp giao tiếp với các ngân hàng cho vay hoặc thanh toán.

Giải pháp này cho phép các công ty và hệ thống ngân hàng giao tiếp với nhau theo thời gian thực và kích hoạt các hướng dẫn tài chính hoặc thanh toán qua API. Sản phẩm này sẽ sử dụng OceanConnect của Huawei, một nền tảng mở được xây dựng trên IOT, công nghệ dữ liệu lớn, và điện toán đám mây.

Giải pháp là sự kết hợp giữa IoT và đám mây cho phép ngân hàng theo dõi chuyển động của hàng hóa trên cơ sở thời gian thực. Điều này làm giảm rủi ro hoạt động và cung cấp dữ liệu đáng tin cậy có thể được sử dụng để đưa ra quyết định tài chính. Việc luôn có sẵn dữ liệu trong thời gian thực giúp xử lý xuyên suốt nhiều trường hợp sử dụng, giảm đáng kể việc chờ đợi, mở ra nhiều cơ hội tạo ra giải pháp tài chính cho các nhà sản xuất và nhà phân phối.

Đây không phải là lần đầu tiên Standard Chartered hợp tác làm việc với một công ty khác như vậy. Ngân hàng này đã tích cực làm việc với các công ty công nghệ để cùng phát triển các giải pháp cải thiện và tăng hiệu quả trải nghiệm cho khách hàng. Đầu năm 2018, công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại London đã thành lập SC Ventures, một đơn vị kinh doanh để xúc tác tinh thần kinh doanh và đổi mới, đầu tư vào fintechs và thiết lập các liên doanh gặp khó khăn.

Nền tảng IoT OceanConnect IoT của Huawei đã được nâng cấp để hỗ trợ các hệ thống ô tô kết nối, theo thông tin từ một sự kiện của công ty vào tháng Sáu. Nền tảng Internet của phương tiện này bao gồm 4 yếu tố chính: cho phép kết nối, hỗ trợ dữ liệu, cho phép tiến hóa và hỗ trợ hệ sinh thái. Hơn nữa, nền tảng này đã được nâng cấp với eLTE-IoT và đã bao phủ bán kính 10km tăng 10% độ mạnh của tín hiệu, trong khi độ trễ giảm 50% và thời gian chờ tối đa được kéo dài đến 10 năm.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.iottechnews.com