Huawei P50 sẽ được trang bị chip Snapdragon 875G, Mate 40 sẽ có hai phiên bản chip khác nhau

Tram Ho

Nhà sản xuất chất bán dẫn TSMC mới đây đã xác nhận việc ngừng nhận đơn đặt hàng mới từ Huawei, bắt đầu từ ngày 15 tháng 5. Nguyên nhân là do lệnh cấm mới từ phía Mỹ, trong khi TSMC vẫn sử dụng rất nhiều công nghệ của Mỹ để có thể sản xuất chip.

Cuối năm nay, Huawei sẽ ra mắt chiếc smartphone flagship Mate 40, và đầu năm sau sẽ ra mắt P50. Động thái từ phía TSMC chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến những chiếc smartphone flagship này, bởi Huawei không còn khả năng tự sản xuất những con chip Kirin để trang bị trên những thiết bị di động của mình nữa.

Huawei P50 sẽ được trang bị chip Snapdragon 875G, Mate 40 sẽ có hai phiên bản chip khác nhau - Ảnh 1.

Các đơn đặt hàng cũ của Huawei vẫn sẽ được TSMC tiến hành sản xuất, từ là Huawei vẫn sẽ có một số lượng nhỏ chip Kirin 1020 5nm thế hệ mới. Theo nguồn tin rò rỉ, Huawei chỉ đặt hàng được 8 triệu chip. Trong khi dự báo doanh số của Mate 40 sẽ là hơn 10 triệu máy.

Đồng nghĩa với việc Huawei sẽ phải ra mắt hai phiên bản Mate 40, sử dụng chip khác nhau. Rất có thể sẽ có một phiên bản Mate 40 sử dụng chip của MediaTek.

Trước đây cũng đã có báo cáo cho rằng Qualcomm sẽ xin giấy phép để có thể cung ứng chip Snapdragon cho Huawei. Báo cáo mới đây xác nhận rằng giấy phép của Qualcomm sẽ được chấp thuận.

Tuy nhiên, Huawei sẽ không kịp để trang bị chip Snapdragon 865+ mới nhất của Qualcomm trên Mate 40, do ngày ra mắt đã gần kề. Có thể Huawei sẽ trang bị chip Snapdragon 875G 5nm trên những chiếc smartphone P50, ra mắt vào đầu năm 2021.

Tham khảo: Phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk