Công ty kiểm thử phần mềm kiểm tra cơ sở dữ liệu với Selenium như thế nào?

Tram Ho

Như chúng ta biết rằng API WebDriver chỉ tốt khi thử nghiệm ứng dụng web với sự trợ giúp của một số trình duyệt web và do đó, để bao gồm kiểm tra cơ sở dữ liệu, các chuyên gia cần sử dụng Kết nối JDBC – Kết nối cơ sở dữ liệu Java.

Giới thiệu JDBC

JDBC là một API Java tương tác với cơ sở dữ liệu sau khi kết nối cơ sở dữ liệu được mua và các câu lệnh SQL được thực thi. JDBC hoạt động như một trình kết nối cho các ngôn ngữ lập trình Java với một số cơ sở dữ liệu sử dụng trình điều khiển cơ sở dữ liệu của chúng. Dưới đây là các lớp và giao diện được cung cấp bởi JDBC AP:

  1. Trình quản lý trình điều khiển: Lớp này trả về một đối tượng kết nối cơ sở dữ liệu sau khi URL kết nối DB, tên người dùng và mật khẩu được chấp nhận.
  2. Trình điều khiển: Trình điều khiển này hỗ trợ tạo Kết nối JDBC với cơ sở dữ liệu.
  3. Kết nối: Kết nối là một giao diện nhằm cung cấp thông tin giải thích bảng của nó, SQL được hỗ trợ, các thủ tục được lưu trữ, ngữ pháp, các tính năng của kết nối này, v.v.
  4. Statement: Statement cũng là một giao diện cho đối tượng được biên dịch trước được các chuyên gia áp dụng để thực thi các câu lệnh SQL trong cơ sở dữ liệu một cách hiệu quả.
  5. Kết quả: Đây là một giao diện cho đối tượng được dự định để duy trì một con trỏ trỏ đến hàng dữ liệu hiện tại của nó. Từ đầu, con trỏ được đặt trước hàng đầu tiên. Phương thức tiếp theo được sử dụng để di chuyển con trỏ đến hàng tiếp theo và trả về giá trị Boolean với sự có mặt của các hàng được tìm nạp.
  6. SQLException: Đây là một loại lớp ngoại lệ giải thích nhiều ngoại lệ SQL. Khi bạn thực thi bất kỳ câu lệnh SQL nào thông qua kết nối JDBC, bắt buộc phải bắt ngoại lệ SQL thông qua SQLException.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ thảo luận và tìm hiểu:

  • Tạo kết nối với Cơ sở dữ liệu
  • Gửi truy vấn đến DB
  • Xử lý kết quả
  • Ví dụ về thử nghiệm DB với Selenium

Nếu bạn muốn kiểm tra DB của mình bằng Selenium, bạn phải hiểu 3 bước sau:

  1. Tạo kết nối với Cơ sở dữ liệu
  2. Gửi truy vấn đến cơ sở dữ liệu
  3. Xử lý kết quả

Bước 1: Tạo kết nối với cơ sở dữ liệu

Để tạo kết nối với DB, bạn có thể sử dụng cú pháp: DriverManager.getConnection (URL, mật khẩu người dùng, mật khẩu, mật khẩu)

Hiểu các thuật ngữ được sử dụng trong cú pháp:

  • Userid được gọi đến tên người dùng được cấu hình trong cơ sở dữ liệu
  • Mật khẩu là mật mã bảo mật của người dùng được cấu hình
  • URL có định dạng jdbc: <dtbtype>: // ipaddress: portnumber / db_name
  • <dbtype> là trình điều khiển cho DB mà bạn cố gắng kết nối. Nếu DB là orory, để kết nối với DB tiên tri, giá trị sẽ là or or or.

Và mã được sử dụng để tạo kết nối trông giống như-

Kết nối con = DriverManager.getConnection (dbUrl, tên người dùng, mật khẩu);

Bạn cần tải Trình điều khiển JDBC với sự trợ giúp của đoạn mã sau:

Class.forName ("com.mysql.jdbc.Driver");

Bước 2 – Gửi truy vấn đến DB

Sau khi kết nối được thiết lập, bạn phải thực hiện các truy vấn. Bạn có thể áp dụng Đối tượng câu lệnh để gửi truy vấn – Statement stmt = con.createStatement ();

Khi bạn tạo đối tượng câu lệnh, bạn có thể sử dụng phương thức execQuery và thực hiện các truy vấn SQL. stmt.executeQuery (chọn từ nhân viên;);

Bước 3 – Xử lý kết quả

Các kết quả đạt được từ truy vấn đã thực hiện được lưu và lưu trữ bên trong Đối tượng Kết quả.

Java cung cấp một số phương thức nâng cao để bắt đầu xử lý kết quả. Một số phương pháp được liệt kê dưới đây:

  • Chuỗi getString ()
  • Int getInt ()
  • Nhân đôi getDouble ()
  • Ngày getDate ()
  • Boolean tiếp theo ()
  • Boolean trước ()
  • Boolean đầu tiên ()
  • Boolean cuối ()
  • Boolean tuyệt đối (int rowNumber)

Phương thức chuỗi getString () được sử dụng để lấy dữ liệu loại chuỗi từ tập kết quả. Phương thức Int getInt () được áp dụng để tìm nạp dữ liệu kiểu số nguyên từ tập kết quả. Phương thức double getDouble () được áp dụng để tìm nạp dữ liệu loại kép từ tập kết quả. Phương thức ngày getDate () được áp dụng để lấy đối tượng loại Ngày từ tập kết quả. Phương thức Boolean next () được áp dụng để điều hướng đến bản ghi tiếp theo trong tập kết quả. Phương thức Boolean first () được áp dụng để điều hướng đến bản ghi đầu tiên bên trong tập kết quả. Phương thức Boolean trước () được áp dụng để điều hướng đến bản ghi trước trong tập kết quả. Phương thức Boolean perfect (int rowNumber) được áp dụng để di chuyển đến bản ghi nhất định trong tập kết quả.

Sử dụng ví dụ dưới đây làm tài liệu tham khảo để kiểm tra DB với Selenium

Dưới đây là các bước để thiết lập nhật thực cho kết nối JDBC:

  1. Nhấp chuột phải vào gói selen và di chuyển con trỏ đến 'Đường dẫn xây dựng'> 'Định cấu hình đường dẫn xây dựng'

  2. Chọn tab 'Thư viện' và nhấp vào 'Thêm JARs bên ngoài' và chọn đường dẫn sau khi tải xuống và giải nén tệp 'mysql-Connector-java-5.1.39.jar' như trong hình bên dưới. Khi bạn nhấp vào nút Mở, bước này đạt được.

  3. Nhấp vào OK để hoàn thành đường dẫn xây dựng được thiết lập

  4. Khi bạn thiết lập lớp trình điều khiển, hãy thực thi tập lệnh thử nghiệm.

Tạo kết nối DB: bạn có thể tạo kết nối DB DB khi bạn tải trình điều khiển JDBC và với sự trợ giúp của ConnectionManager. Lớp này cần Tên người dùng, URL và mật khẩu. Thực hiện các truy vấn SQL trong DB thông qua kết nối JDBC – SQL được tạo để chọn một bản ghi từ DB. Sử dụng giao diện Statement và phương thức 'createdStatement' của giao diện kết nối, bạn sẽ nhận được SQL này ở trạng thái được biên dịch sẵn.

Xử lý tập kết quả trả về từ DB: Trong bước này, bạn sẽ thực thi SQL được biên dịch trước bằng cách sử dụng phương thức 'execQuery' trả về tập kết quả có chứa tiêu đề và URL.

Kiểm tra web WebDriver: Bạn có thể sử dụng URL được tìm nạp từ DB để tải trang web trên FireFox WebDriver. Trình điều khiển tìm nạp tiêu đề trang được tải bởi URL. Tiêu đề này được so sánh với tiêu đề lấy từ DB.

Bài viết này được chia sẻ bởi các chuyên gia của Công ty thử nghiệm ngoài khơi Selenium để thảo luận về cách kiểm tra cơ sở dữ liệu bằng cách sử dụng selenium WebDriver. Hy vọng nó hữu ích cho bạn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo