Honor xác nhận đã được cấp phép sử dụng Google Mobile Services

Tram Ho

Tháng 11 năm ngoái, thương hiệu con Honor của Huawei đã chính thức được bán cho một tập đoàn mới, với định giá 15,2 tỷ USD. Động thái này khiến khá nhiều người bất ngờ, khi mà Huawei vẫn còn đang gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên việc Huawei loại bỏ thương hiệu Honor lại hoàn toàn có ý nghĩa.

Nếu Honor vẫn thuộc sở hữu của Huawei, điều đó đồng nghĩa với việc thương hiệu này cũng phải tuân theo những lệnh cấm mà Mỹ áp đặt lên gã khổng lồ Trung Quốc này. Lệnh cấm hợp tác với các công ty công nghệ của Mỹ cũng khiến cho Honor không thể sử dụng dịch vụ Google Mobile Services, cũng như không thể đặt hàng những con chip mới từ Qualcomm.

Honor xác nhận đã được cấp phép sử dụng Google Mobile Services - Ảnh 1.

Cách duy nhất là Honor phải trở thành một công ty hoàn toàn độc lập với Huawei. Và đó chính xác là những gì thương hiệu con của Huawei đã làm. Và giờ đây, Honor xác nhận rằng bắt đầu từ Honor 50 trở đi, smartphone của hãng sẽ có thể sử dụng dịch vụ Google Mobile Services. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi Huawei bị Mỹ đưa vào danh sách thực thể vào tháng 5 năm 2019.

Honor cho biết những smartphone sắp tới vẫn sẽ sử dụng giao diện Magic UI, nhưng sẽ được cập nhật thêm các tính năng mới. Bên cạnh Google, Honor cũng bắt đầu nối lại quan hệ hợp tác với các công ty công nghệ khác của Mỹ, như Qualcomm hay Intel. Đặc biệt, Honor 50 sẽ được trang bị chip Snapdragon 778G mới của Qualcomm.

Cuối năm ngoái, Nikkei Asia nhận định rằng Honor có thể xuất xưởng 100 triệu chiếc smartphone trong năm 2021. Thậm chí có thể vượt mặt cả Huawei.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk