Hiện nay KitKat vận hành một trong năm thiết bị Android

Diem Do

2014-08-14 10.38.11 am

 

Mười tháng kể từ khi phát hành phiên bản KitKat Android 4.4, phiên bản cập nhật mới nhất hiện nay đang chạy 21 % thiết bị của tất cả các thiết bị hệ điều hành của Google.

 

Thú vị với những gì mà Android L sẽ mang đến cho chúng ta khi nó được phát hành vào cuối năm nay, hệ điều hành 2013 của Google, KitKat tiếp tục từng bước phát triển, nhảy từ 18 % vào tháng 7 lên 20,9 % vào tháng 8.

 

Số lượng phân phối Android mới nhất của Google đã tập trung từ các thiết bị có những ứng dụng trong Google Play Store được cài đặt trong khoảng 7 ngày đến ngày 12 tháng 8.

 

Mặt dù có những thay đổi nhỏ đến thị phần của thị trường cho từng hệ điều hành, nhưng vẫn không có sự biến đổi nào trong bảng xếp hạng cho từng hệ điều hành. Với 54%  phân phối giữa chúng, ba phiên bản của Jelly Bean tạo nên một phiên bản Android được ứng dụng rộng rãi nhất được theo dõi bởi KitKat. Tuy nhiên, toàn bộ thị phần của Jelly Bean sụt giảm từng tháng, giảm xuống từ 56,5 % trong tháng 7.

 

Thị phần của Ice Cream Sandwich cũng giảm xuống đến 10,6 %, trong khi thị phần của Gingerbread tăng nhẹ lên 13,6%. Froyo sẽ cũng sớm loại bỏ khỏi danh sách, hiện tại đang vận hành 0.7% thiết bị của Android.

 

Google dự phòng hàng loạt các lập trình trong mỗi tháng để giúp họ hoàn thành các phiên bản đã đặt ra.

 

Trong khi hiện giờ KitKat đang chiếm lĩnh thị phần đáng nể đối với các thiết bị Android, cũng có nghĩa là hầu hết mọi người sử dụng điện thoại Android vẫn đang vô cùng yêu thích một hệ điều hành đã lỗi thời mà đang không nhận được các bản cập nhật bảo trì. Nhìn chung, các thiết bị cũ hơn 18 tháng vào thời điểm mà một phiên bản mới của Android được phát hành thì sẽ không nhận được bản cập nhật.

 

Bên cạnh đó, người dùng Android hiện nay đang tập trung vào các tính năng mới từ Android L và các thiết bị sẽ ra mắt cùng với nó, chẳng hạn như Nexus 6 theo như các nguồn tin đồn đại.

 

Google đã hợp tác với LG trong dự án Nexus 4 và 5, nhưng nếu như theo tin đồn Android cho thấy họ có thể hợp tác với Motorola trong cùng thời gian này.

 

Điện thoại thông minh đang mong chờ nhiều để có được Android L bao gồm cả Nexus 4, Nexus 5, và Nexus 7, thêm vào các điện thoại phiên bản Google, trong HTC hứa hẹn sẽ mang đến bản cập nhật cho HTC One M8 và HTC One M7 trong 90 ngày Google phát hành hệ điều hành. Cũng có nhiều dự đoán, Motorola sẽ chuyển giao Android L cho Moto X hay không. Tuần qua, Motorola đã xác nhận họ sẽ có bản cập nhật thật sự.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : zdnet.com