Grab tuyên bố sa thải 1.000 nhân viên, CEO thừa nhận ‘rất đau đớn’

Tram Ho

Grab tuyên bố sa thải 1.000 nhân viên, CEO thừa nhận ‘rất đau đớn’ - Ảnh 1.

 

Tờ CNBC đưa tin, Grab Holdings có trụ sở tại Singapore sẽ cắt giảm hơn 1.000 việc làm. Giám đốc điều hành công ty cho biết hôm thứ ba rằng động thái này nằm trong nỗ lực quản lý chi phí và tổ chức lại công ty trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Trong một email gửi tới nhân viên, Giám đốc điều hành Anthony Tan cho biết việc sa thải nhân viên là một “bước đi đau đớn nhưng cần thiết” mà nhà điều hành ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn phải thực hiện để duy trì tính cạnh tranh trong tương lai.

CEO Tan nói: “Mục tiêu chính của hoạt động này là tổ chức lại công ty một cách chiến lược, để chúng ta có thể di chuyển nhanh hơn, làm việc thông minh hơn và cân bằng lại các nguồn lực trong danh mục đầu tư của mình phù hợp với các chiến lược dài hạn hơn”.

Đây là đợt sa thải lớn nhất của Grab kể từ năm 2020, khi tập đoàn cắt giảm 360 việc làm để đối phó với những thách thức của đại dịch Covid-19.

Ngay cả khi không sa thải nhân viên, CEO Tan cho biết Grab đang trên đà đạt mức hòa vốn trong năm nay. Vào tháng 2, công ty cho biết họ đang chuyển mục tiêu hoà vốn sang quý 4/2023, sớm hơn nửa năm so với dự đoán trước đó.

Vị CEO này cho biết việc cắt giảm việc làm không phải là “đường tắt dẫn đến lợi nhuận” mà sẽ giúp Grab thích nghi với môi trường kinh doanh và sự phát triển nhanh chóng của AI.

CEO Tan cho biết Grab sẽ cung cấp khoản trợ cấp thôi việc, hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho những nhân viên bị sa thải đến cuối năm. Ngoài ra những người này còn nhận tiền hỗ trợ hồi hương cũng như chuyển đổi và phát triển nghề nghiệp, cùng nhiều khoản khác.

Thông báo này được đưa ra sau khi COO Alex Hungate của Grab nói với Reuters vào tháng 9 rằng công ty không dự kiến tiến hành sa thải hàng loạt mặc dù điều kiện kinh tế suy yếu hơn. Ông Hungate cho biết Grab “rất cẩn thận và thận trọng trong bất kỳ hoạt động tuyển dụng nào”.

Các công ty công nghệ lớn của Mỹ như Amazon và Meta đã tăng cường tuyển dụng trong thời kỳ đại dịch khi các biện pháp phong tỏa thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Nhiều công ty sau đó đã sa thải hàng chục nghìn công nhân khi các điều kiện kinh doanh quay trở lại hoặc tiệm cận với các điều kiện trước đại dịch.

Grab công bố tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ và thu hẹp khoản lỗ trong năm 2022, với lý do nhu cầu di chuyển phục hồi.

Thông báo hôm thứ ba là đợt sa thải mới nhất trong số các công ty công nghệ lớn ở Đông Nam Á. Vào tháng 3, GoTo của Indonesia thông báo sa thải 600 nhân viên để tăng lợi nhuận, trong khi đó, Sea có trụ sở tại Singapore đã cắt giảm hơn 7.000 việc làm trong sáu tháng cuối năm 2022.

Theo: CNBC

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk