Gotlt!: Ứng dụng giáo dục của người Việt nổi tiếng trên App Store

Ngoc Huynh

Một người Việt Nam đã tạo ra ứng dụng Gotlt! App, ứng dụng này đã được xếp thứ 8 trong danh sách 10 ứng dụng về giáo dục được tải về nhiều nhất trên mạng Apple App Store Mỹ.

Tốt nghiệp tiến sỹ chương trình Khoa học máy tính (Computer Science) Đại học Iowa, T.S. Trần Việt Hùng không đi theo con đường khoa học mà lại chuyển sang con đường kinh doanh. Công ty đầu tiên, Tutor Universe được thành lập từ khi anh còn đang làm nghiên cứu sinh và đã gây được nhiều tiếng vang trong nhiều trường đại học cũng như cộng đồng sinh viên du học nói chung.

Về cơ bản Tutor Universe là một mô hình online marketplace, kết nối gia sư và sinh viên bất kể người dùng ở đâu và vào thời điểm nào. Toàn bộ nhân viên của Tutor Universe đều là người Việt Nam.

“Got It! Giúp học sinh làm bài tập môn toán, hóa và vật lý thông qua điện thoại thông minh của họ. Họ chỉ cần tải lên hình ảnh bài tập về nhà của họ lên GotIt! và trong vòng 15 giây, hệ thống sẽ kết nối bài tập với một chuyên gia phù hợp – sẽ giúp giải quyết các bài tập. Tổng thời gian cho quá trình này là khoảng 10 phút “, anh Hùng nói.

Theo anh Hùng, thời gian trung bình để xử lý câu hỏi của người dùng trên GotIt! Là khoảng 6.5 phút. Cho đến thời điểm này, không có ứng dụng nào xử lý nhanh được như GotIt !.

Vào tháng Ba năm nay, GotIt! đã trở thành một trong những ứng dụng được download nhiều nhất trên App Store.

Tiến sĩ Hùng đã gửi rất nhiều nhân viên của mình đến Silicon Valley để chuẩn bị cho sự phát triển của GotIt!.

“Những ý tưởng thú vị có thể dễ dàng tìm thấy ở Silicon Valley, nhưng một ý tưởng thực sự có giá trị khi nó được biến thành các sản phẩm hữu ích dành cho mọi người”, anh Hùng nói.

Hùng và nhóm của anh đang tập trung vào các ứng dụng giáo dục, nhưng anh cũng đang có kế hoạch mở rộng đến các lĩnh vực khác trong tương lai. Gần đây, GotIt đã chiêu mộ được một cựu chuyên gia cao cấp từng làm việc cho Google và GREE để cùng tham gia vào các hoạt động nghiên cứu của mình.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.dtinews.vn/