Google Thêm Tính Năng Kiểm Tra Lỗi Chính Tả Theo Thời Gian Thực Và Các Tính Năng Truy Cập Docs, Sheets, Và Slides Tốt Hơn

Ngoc Huynh

Cuối cùng, bạn có thể ẩn các dòng và các cột trong các bảng tính, và tập hợp lại các hình dạng với nhau trong bài thuyết trình bằng cập nhật mới nhất.

Google đang nâng cấp các phiên bản ứng dụng Docs, Sheets và Slides trên điện thoại chạy hệ điều hành Android và iOS với một số tính năng nổi bật

Google đã giải thích rõ ràng các thay đổi trong một bài viết đăng trên blog, với Docs thì bây giờ có thể có thấy các từ viết sai chính tả có đường thẳng màu đỏ bên dưới khi bạn gõ. Điều này giúp bạn kiểm tra sự chính xác khi gõ mạnh một cách lập lại vào bàn phím trên màn hình cảm ứng.

Với Sheets thì bây giờ bạn có thể ẩn các dòng và các cột, điều này có ích trong việc tạo ra screen real estate (đề cập đến số lượng khoảng không gian hiện có trên màn hình hiển thị cho một ứng dụng để cung cấp thông tin do thiết bị đưa ra) quý giá trên các thiết bị điện thoại. Với Slides thì bây giờ bạn có thể tập hợp lại với nhau các đối tượng khác nhau bằng cách kéo chúng xung quanh màn hình.

Đối với các phiên bản dành cho iOS thì bây giờ hỗ trợ Touch ID, vì thế bạn có thể đăng nhập vào Docs, Sheets, hay Slides với fingerprint scanner.

Goolge cũng đang hỗ trợ TalkBack dành cho Android hay VoiceOver của Apple, các dịch vụ truy cập sẽ đọc các nội dung của màn hình.

Tại sao có những thay đổi này: Google đang ở trong cuộc đua với Microsoft để chi phối hiệu suất trong các công ty và lớp học. Các ứng dụng của Google cũng là một phần quan trọng trong việc thúc đẩy giáo dục của công ty, đây là nơi mà công ty đã tìm ra sự thành công riêng biệt với Chromebooks. Và với các trẻ em và bố mẹ của chúng thì tất cả các máy tính bảng và điện thoại mang tính giải trí, cần giữ đúng các tính năng mới sắp có mặt để tạo ra các ứng dụng của Google sẽ là sự lựa chọn lôi cuốn hơn hẳn Microsoft Office.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.itworld.com/