Google phát hành công cụ mới để quét các vấn đề liên quan đến khả năng tiếp cận của ứng dụng Android

Ngoc Huynh

Nếu bạn đang xây dựng một ứng dụng Android và muốn đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có thể sử dụng ứng dụng một cách dễ dàng, thì mới đây Google đã giới thiệu một công cụ mới có tên gọi là Accessibility Scanner để hỗ trợ các lập trình viên. Bằng cách quét từng screen một, nó sẽ tìm kiếm những yếu tố mà có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tiếp cận của người dùng có thị lực kém, mù màu, hay những dị tật tương tự.. Công cụ miễn phí này tương thích với các thiết bị Android đang sử dụng hệ điều hành Marshmallow 6.0.

Sử dụng Accessibility Scanner rất đơn giản: chỉ cần download ứng dụng Accessibility Scanner vào điện thoại di động của bạn, vào Settings and Accessibility, và bật công cụ Accessibility Scanner. Sau đó bạn có thể mở ứng dụng bạn muốn kiểm tra và bấm vào nút nhỏ màu xanh xuất hiện trên màn hình. Công cụ này sẽ quét màn hình và sau đó nó sẽ cung cấp những cách để bạn có thể cải thiện các yếu tố thiết kế trên tất cả các màn hình bao gồm cả văn bản, màu sắc, các công cụ điều hướng, v.v..

Theo Google, Accessibility Scanner cũng có thể được sử dụng bởi bất cứ ai để quét bất kỳ ứng dụng trên điện thoại của họ và thông báo cho các nhà phát triển ứng dụng thông qua tính năng chia sẻ email để các nhà phát triển có thể thiết kế lại cho ứng dụng. Trước đây, Google đã có những hướng dẫn về những cách mà các nhà phát triển có thể làm cho ứng dụng của họ tiếp cận với tất cả người dùng dễ dàng hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://thenextweb.com/