Google ngừng hỗ trợ Windows 8

Tram Ho

Hệ điều hành (HĐH) Windows 8.1 của Microsoft cuối đã bước vào kết thúc hỗ trợ sau gần một thập kỷ ra mắt. Cụ thể, từ ngày 10 tháng 1 năm 2023, công ty Redmond sẽ không còn cung cấp cho người dùng Windows 8.1 bất cứ bản cập nhật phần mềm, hỗ trợ kỹ thuật hoặc bản vá bảo mật nào nữa. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà phát triển bên thứ ba cũng rục rịch khai tử các ứng dụng của mình trên nền tảng hệ điều hành đã lỗi thời này.

Google ngừng hỗ trợ Windows 8 - Ảnh 1.

Google sẽ ngừng hỗ trợ ứng dụng Drive dành cho máy tính để bàn trên Windows 8/8.1. Ứng dụng Google Drive cho phép đồng bộ hóa giữa các thiết bị và bộ nhớ đám mây. Người dùng phải nâng cấp lên Windows 10 hoặc Windows 11 để tiếp tục đồng bộ hóa hệ thống của mình với Google Drive.

Cụ thể, theo ghi chú phát hành của Google Drive, bắt đầu từ tháng 8 năm 2023, Google Drive sẽ không còn hỗ trợ ứng dụng Drive desktop trên Windows 8/8.1, Windows Server 2012 và tất cả các phiên bản Windows 32 bit. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng người dùng Windows 32-bit vẫn có thể truy cập Google Drive thông qua trình duyệt web.

Trở lại thời điểm tháng 2 năm nay, Google cũng đã ngừng hỗ trợ trình duyệt Chrome trên các nền tảng Windows 8, 8.1 và Windows 7. Điều này phù hợp với chiến lược hạn chế dịch vụ của Google trên các hệ điều hành cũ. Mặc dù Chrome sẽ tiếp tục hoạt động trên các hệ điều hành này sau khi bị khai tử, nhưng người dùng sẽ không còn nhận được bất kỳ bản cập nhật tính năng và bản vá bảo mật nào trên nữa.

Theo dữ liệu thống kê từ Statcounter, hiện có khoảng 2,59% PC trên toàn thế giới vẫn chạy Windows 8.1 tính đến hết tháng 12 năm 2022. Nếu PC của bạn cũng nằm trong số đó, bạn có thể dễ dàng nâng cấp lên Windows 10 miễn phí bằng cách sử dụng key Windows 8.1 hiện tại của mình. Ngoài ra còn có tùy chọn nâng cấp lên Windows 11, nhưng có thể khó thực hiện hơn do các yêu cầu hệ thống nghiêm ngặt của HĐH.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk