Google đã cố gắng mua Cyanogen

Diem Do

 

Theo như thông tin từ The Information, Google đã cố gắng để mua Tập đoàn Cyanogen, nhà sản xuất ROM CyanogenMod trên Android. Theo như thông tin được biết, Giám đốc điều hành của Cynaogen thông báo với các cổ đông rằng Sundar Pichai- nhà điều hành của dự án Chrome và Android tại Google đã gặp gỡ với công ty và ” đặc biệt quan tâm đến việc mua lại công ty”. Thông báo cho rằng Tập đoàn Cyanogen đã từ chối lời đề nghị đó và nói rằng công ty vẫn đang phát triển.

 

Không thật sự rõ ràng về những gì Google muốn thực hiện với công ty Cyanogen. Về cơ bản, công ty làm ra những phần mềm tương tự làm việc cho bất kỳ OEM, nhờ vào AOSP, tùy biến nó và cắm các cổng vào các thiết bị. Không có hàng tấn các tính năng tái tại các dịch vụ của Google mà không có giấy phép của Google Play, nó không hề phong phú như bất kỳ sự phân phối Android được dẫn xuất từ AOSP. Việc mua Cyanogbe sẽ mang đến cho Google một bản phân phối Android trong nhà và một nhóm các kỹ sư, cả hai điều này đều vô cùng phong phú. Chúng tôi tin rằng kế hoạch này được đề xuất ra để mua lại công ty này và ngừng sự hoạt động của Cyanogen lại, nhưng chúng tôi không chắc những gì sẽ hoàn thành.

 

Chức năng chính của CyanogenMod gần như ứng dụng chứng khoán trên Android và được chuyển đến hàng tấn các thiết bị. Không có điều gì thật sự đặc biệt mà Google cần và CyanogenMod giờ gần như không có bất kỳ nguồn doanh thu nào.

 

Thậm chí nếu CyanogenMod được hiển thị theo cách nào đó như một cách để thoát khỏi hệ sinh thái của Google (một lần nữa, mặc dù không có kho lưu trữ ứng dụng nào hay bất cứ tính năng gì để có thể thay thế Google Play ), vấn đề từ bất kỳ OEM lớn nào là không có sự tồn tại của sự thay thế, đó là sự thay đổi mà bạn cần phải thực hiện. Giấy phép của Google Play thỏa thuận rằng dấu hiệu của OEM cấm họ sử dụng bất kỳ phiên bản nào của Google Play dành cho Android. Vì thế nếu công ty muốn bắt đầu sử dụng Fork trên Android, phải ngay lập tức ngừng áp dụng Google Play trên tất cả các sản phẩm. Sự thay đổi là vô cùng nguy hiểm và sẽ khá sớm cho một công ty lớn như Samsung tạo ra một cuộc chơi an toàn để gắn bó lâu dài với Google

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : arstechnica.com