Google công bố những xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam năm 2016

Ngoc Huynh

Theo báo cáo những xu hướng tìm kiếm trên Google trong năm 2016 tại Việt Nam, các trò chơi, giải trí, và kết quả sổ số là những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất của người dùng Internet Việt Nam, ngoài ra còn có kết quả thi đại học và các vấn đề toàn cầu chẳng hạn như bầu cử ở Mỹ, các sự kiện tại Syria, vi rút Zika, và những hành vi mua sắm ngông cuồng dịp Black Friday.

Đáng chú ý, tựa game Slither, tương tự như trò chơi Rắn Săn Mồi “huyền thoại” đã thu hút sự chú ý của cộng đồng người yêu game. Với nội dung đơn giản nhưng cực kì vui nhộn, mang tính cộng đồng cao, Slither đã trở thành trò chơi được nhiều người tìm kiếm nhất năm 2016 tại Việt Nam, vượt qua cả game Pokemon GO (xếp vị trí thứ 5 trong top 10 Tìm kiếm nổi bật năm 2016 của Google). Không chỉ được yêu thích ở Việt Nam, Slither còn phổ biến ở nhiều quốc gia khác khi lọt vào top 10 trò chơi được tìm kiếm nhiều năm 2016 tại Thái Lan, Malaysia, Argentina… Theo Google Trends, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 7 là thời điểm Slither có lượng tìm kiếm nhiều nhất.

Tiếp theo là giải bóng đá Euro 2016; các bài hát Việt Nam nổi tiếng như: chúng ta không thuộc về nhau, phía sau một cô gái; Vietlot – một hình thức sổ số điện toán kiểu Mỹ; và tin tức về Minh Béo – một diễn viên hài Việt Nam đã bị bắt khi biểu diễn tại Mỹ vào tháng Ba vì tội tấn công tình dục trẻ vị thành niên.

Bão Haima, điểm chuẩn đại học 2016, những tin tức mới nhất về Minh Béo, Hoa hậu Việt Nam 2016, chuyến thăm của Tổng thống Obama đến Việt Nam, rùa Hồ Tây, đội tuyển bóng đá U23 của Việt Nam – đã tham gia một số giải đấu lớn thuộc khu vực trong năm nay và đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ qua những màn trình diễn ấn tượng; Hoàng Xuân Vinh – người đã giành được tấm huy chương vàng Olympic đầu tiên của Việt Nam ở Rio vào tháng Tám, kết quả xổ số Mega, và danh sách Bộ Chính trị khóa 12 cũng nằm trong số Top 10 các mục tin tức trong nước được tìm kiếm nhiều nhất trong năm nay.

Trong Top 10 tin quốc tế được tìm nhiều nhất trong năm nay là giải đấu bóng đá Euro 2016, Thế vận hội Rio, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ngày tận thế, siêu trăng, những căng thẳng leo thang tại Syria, sự lây lan của Zika, Iceland, Black Friday, và Futsal World Cup.

Và hiện tại, có hơn năm mươi hai triệu người ở Việt Nam đang dùng internet.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/