Google công bố AppCompat phiên bản 21

Diem Do

Tiếp tục bản cập nhật Lollipop hệ điều hành Android 5.0 trước, tối hôm nay Google công bố họ cập nhật thư viện AppCompat lên phiên bản 21. Đối với những người xa lạ, về cơ bản điều này có nghĩa là nó sẽ cho phép Marterial Design trong các ứng dụng trên các thiết bị chạy phiên bản Lollipop trước đó dành cho Android. Khái niệm này chính xác là những gì mà chúng ta nhìn thấy trong các bản cập nhật ứng dụng Google gần đây, mang đến cho chúng ta cái nhinef về Material Design mà không chạy Android 5.0.

 

image00

 

AppCompat (còn gọi là ActionBarCompat) bắt đầu bằng một ‘backport’ của giao diện lập trình ứng dụng ActionBar hệ điều hành Android 4.0 đối với các thiết bị chạy trên Gingerbread, cung cấp một layer giao diện lập trình ứng dụng phổ biến trên sự thực thi có ‘backport’ và thực thi các framework. AppCompat phiên bản 21 cung cấp giao diện lập trình ứng dụng và thiết lập tính năng cập nhật với Android 5.0.

 

Đối với các lập trình viên, Google vừa xuất bản một bài đăng trên blog rất chi tiết về mọi thứ để hiểu hơn về AppCompat phiên bản 21 gồm có các tính năng bổ sung của thanh công cụ tiện ích mới. Thanh công cụ tiện ích mới đơn giản là sự khái quát của mô hình Action Bar mang đến cho các lập trình viên, giúp họ có thể dễ dàng kiểm soát và làm việc linh hoạt hơn rất nhiều.

 

Đối với mỗi người, hiện tại AppCompat phiên bản 21 vừa ra mắt, bạn nên mong đợi để sớm nhìn thấy được nhiều ứng dụng của bên thứ ba được cập nhật với Material Design, thậm chí nếu thiết bị của bạn không chạy trên Lollipop hệ điều hành Android 5.0.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : 9to5google.com