Google Chrome sẽ chính thức khai tử Flash vào tháng tới

Ngoc Huynh

Google vừa cho biết hãng sẽ bắt đầu khai tử Flash trên Chrome từ tháng Chín tới khi phát hành Chrome 53 và dần dần thay thế Flash bằng HTML5 trên trình duyệt Chrome của công ty. Lí do được Google đưa ra là:

“Ngày nay, hơn 90% Flash trên các trang web được sử dụng cho các mục đích như phân tích trang. Việc này sẽ làm cho tốc độ duyệt web của bạn chậm hơn, từ Chrome 53, chúng tôi sẽ bắt đầu chặn nó. HTML5 nhẹ hơn, nhanh hơn. Nhiều nhà xuất bản đã chuyển qua hỗ trợ chuẩn này để tăng tốc độ tải trang và tiết kiệm pin cho thiết bị. Bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt hiệu quả của việc chuyển đổi này”.

Sau đó, vào tháng Mười Hai năm nay, Google sẽ tung ra phiên bản Chrome 55 và khi đó HTML5 là lựa chọn duy nhất cho người dùng trình duyệt này – trừ một số ít website chỉ hỗ trợ Flash.
Khi ghé thăm một website có chứa Flash, trình duyệt Chrome sẽ nhắc nhở để bạn bật tính năng hỗ trợ. HTML5 sẽ luôn được mặc định trên Chrome.

Flash đã hoàn thành tốt vai trò của mình trong suốt quá trình hoạt động và giờ đã đến lúc internet nên chuyển sang một thời kỳ mới với HTML5.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://thenextweb.com/