Google cho phép các ứng dụng hiển thị mức giảm giá trên Play Store

Ngoc Huynh

Google mới đây vừa cung cấp một giải pháp chính thức cho phép lập trình viên hiển thị thông báo giảm giá đối với ứng dụng của họ. Khi người dùng định mua ứng dụng của lập trình viên, họ có thể biết chính xác mình được giảm giá bao nhiêu, và chương trình khuyến mại kéo dài trong thời gian bao lâu.

Hãng tìm kiếm phải mất một thời gian khá dài để bổ sung tính năng này cho các lập trình viên. Các nội dung khác trên Play Store, như TV show, từ trước đã có thông báo giảm giá. Tuy nhiên, lập trình viên phải thay đổi giá ứng dụng theo cách thủ công nếu họ muốn giảm giá cho ứng dụng của họ.

Điều này gây ra sự khó chịu khi mà lập trình viên không có cách nào để báo cho người mua rằng, họ đang được mua ứng dụng ở mức giá thấp hơn thông thường. Người mua cũng cảm thấy không hài lòng khi họ thấy giá của ứng dụng nào đó lại liên tục thay đổi.

Giờ đây, các ứng dụng đang giảm giá sẽ hiển thị dòng “list price” (giá niêm yết) cùng mức giá bị gạch ngang. Ngay phía dưới, chúng ta có nút Buy (Mua) cùng mức giá khuyến mại. Một banner phía dưới sẽ thông báo khi nào chương trình giảm giá kết thúc.

Google đưa ra một số hạn chế cho lập trình viên, với mục đích có vẻ như là để lập trình viên giảm giá vĩnh viễn ứng dụng nhằm đánh lừa người dùng. Theo đó, lập trình viên phải giảm ít nhất 30% so với giá niêm yết, giảm ít nhất trong 1 ngày, và chương trình giảm không được dài quá 8 ngày. Lập trình viên cũng phải chờ 30 ngày kể từ khi chương trình giảm giá cũ kết thúc mới được phép mở chương trình mới.

Cuối cùng, khuyến mại giảm giá chỉ áp dụng với giá mua ứng dụng, không áp dụng cho mua hàng trong ứng dụng hay các dịch vụ trả phí định kỳ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.theverge.com