Go là ngôn ngữ lập trình hot nhất 2016

Ngoc Huynh

Theo TIOBE Index – một nguồn xếp hạng ngôn ngữ lập trình được đánh giá cao, Google Go chính là ngôn ngữ lập trình của năm 2016.

Dù TIOBE Index chỉ đánh giá mức độ phổ biến của các ngôn ngữ lập trình thông qua công cụ tìm kiếm, chứ không phải thực tế sử dụng, nhưng đây vẫn là công cụ thuận tiện để xác định bạn nên học kỹ năng nào nếu đang theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Mỗi năm, giải thưởng này được xướng tên cho “ngôn ngữ lập trình được ưa chuộng nhất trong năm”. Theo TIOBE, “không vấp phải bất kỳ cạnh tranh nào, Go đã giành giải năm 2016”.

Kể từ năm 2009, Google luôn theo sát sự phát triển của Go, ngôn ngữ hướng tới hỗ trợ lập trình viên viết ứng dụng với quy mô và tốc độ của Google, tập trung vào hiệu suất ổn định, tính dễ sử dụng.

Go được nhiều lập trình viên yêu thích một phần vì nó là thay thế đáng tin cậy cho Java của Oracle, ngôn ngữ thống trị thế giới lập trình máy tính trong 2 thập kỷ qua. Google ban đầu sử dụng Go trong nội bộ để điều khiển những thứ như máy chủ tải về.

Những ngôn ngữ được chờ đợi trong năm 2017

Theo sau Go là Dart, một ngôn ngữ khác cũng của Google và Perl, ngôn ngữ do NASA sáng tạo ra, nổi tiếng vì độ tin cậy chứ không phải ở sự thanh thoát. Các cái tên đáng chú ý khác có Facebook Hack, Julia.

TIOBE Index tin rằng trong năm 2017, các ứng cử viên sáng giá sẽ chiếm ngôi của Go là Apple Swift, Julia, Microsoft TypeScript và C++.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.businessinsider.com/