“Giấy thông hành” giả mạo Grab bày bán tràn lan trên Facebook với giá 10.000 đồng

Tram Ho

Theo đó, trong nhiều ngày qua, các tài khoản mạng xã hội, chủ yếu là trên nền tảng Facebook đã đăng tải bài viết với nội dung buôn bán, trao đổi các mẫu thẻ “đi đường” giả với con dấu và logo của Grab nhằm qua mặt lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phòng dịch.

 Giấy thông hành giả mạo Grab bày bán tràn lan trên Facebook với giá 10.000 đồng - Ảnh 1.

Giá bán của các mẫu thẻ Grab giả chỉ khoảng 10.000đ

Sở TT&TT TP.HCM cho biết, sau khi làm việc với Grab, đơn vị này xác nhận những chiếc thẻ đang được rao bán trên Facebook đều là hàng giả được sản xuất, in ấn nhằm lợi dụng logo và con dấu của Grab được công bố, đăng tải trên trang thông tin điện tử của các cơ quan chức năng.

Theo đại diện sở TT&TT, hành vi kể trên là vi phạm pháp luật, có dấu hiệu của việc làm giả/sử dụng con dấu, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. “Nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM, Sở TT&TT cảnh báo các hành vi làm giả, cung cấp, sử dụng các loại giấy đi đường, giấy xác nhận làm việc… để ra khỏi nhà trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 đều sẽ bị điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật”, đại diện Sở TT&TT TP.HCM cho biết.

Điều 341 – Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017 về Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, cụ thể:

1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ giả thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 02 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội 02 lần trở lên;

c) Làm từ 02 con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác đến 05 con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác…

Trả lời trên phương tiện truyền thông, đại diện Grab cho biết, những mẫu thẻ bị sao chép đang được rao bán trên Facebook không thể giống thẻ thật. Công ty cũng đã phát đi cảnh báo đến toàn bộ đội ngũ đối tác tài xế, nghiêm cấm hành vi buôn bán, trao đổi, cho mượn hay sao chép “thẻ đi đường”, nếu bị phát hiện sẽ ngay lập tức ngừng hợp tác.

 Giấy thông hành giả mạo Grab bày bán tràn lan trên Facebook với giá 10.000 đồng - Ảnh 3.

Đội ngũ shipper là nhóm được tiếp tục hoạt động trong khi cả thành phố phải “tạm ngưng” vì COVID-19

Đại diện công ty này cũng cho biết việc cấp phát thẻ cũng đang gặp nhiều khó khăn vì số lượng đối tác quá đông và việc tìm kiếm các đơn vị in ấn cũng có không ít trục trặc.

Trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhóm shipper hay các tài xế xe ôm công nghệ thực hiện hoạt động giao nhận các mặt hàng thiết yếu được Sở Giao thông Vận tải cho phép tiếp tục hoạt động.

Theo đó, cơ quan chức năng sẽ nhận diện nhóm shipper qua đồng phục, thùng hàng, nón bảo hiểm, logo doanh nghiệp, giấy thông hành, ứng dụng quản lý đơn hàng để được phép lưu thông trong địa bàn thành phố trong quá trình thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh: Internet

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk