Giải mã cơn sốt sản phẩm Audio “make in Vietnam”

Tram Ho

Giải mã cơn sốt sản phẩm Audio make in Vietnam - Ảnh 1.

Reviewer Vinh Vật Vờ (Kênh Vật Vờ Studio): “MAIKA thực sự là một thành viên trong gia đình!”

Vinh Vật Vờ (tên thật: Trần Xuân Vinh) là một trong những cái tên nổi đình nổi đám trong giới công nghệ ở lĩnh vực review sản phẩm. Anh hiện là chủ kênh Youtube có hơn 2,1 triệu subscribers với gần 5.000 videos.

Giải mã cơn sốt sản phẩm Audio make in Vietnam - Ảnh 2.

Sau một thời gian trải nghiệm loa thông minh OLLI MAIKA, Vinh Vật Vờ chia sẻ: “Mình thích MAIKA vì có thể nói Tiếng Việt với ngữ điệu tự nhiên, dễ chịu và đáng yêu hay hơn cái cách mà Google, Siri nói chuyện với chúng ta.”

Ngoài ra, anh chàng cũng rất tâm đắc với kho nội dung phong phú, đa dạng thể loại như truyện cười, truyện ma, truyện cổ tích,… mà MAIKA sở hữu. Toàn bộ nội dung đều được OLLI kiểm duyệt kỹ càng, phù hợp với văn hóa Việt và mang tính giáo dục cao cho trẻ em. MAIKA còn có thể hoá thân thành “cô trợ lý đắc lực” khi luôn tận tình sắp xếp lịch trình, nhắc nhở công việc, báo thức hay gọi điện.

Chỉ cần ra lệnh “MAIKA ơi, nhắc tôi nấu cơm lúc 5:00 chiều” và loa thông minh OLLI MAIKA sẽ nhắc nhở để bạn không bỏ lỡ bất kỳ công việc nào”. – Vinh Vật Vờ hào hứng chia sẻ.

Tuy nhiên, Vinh cũng nhấn mạnh rằng bên cạnh việc tương tác nhiều với trợ lý ảo, thì bạn cũng phải hiểu được cấu trúc câu lệnh để làm chủ được MAIKA. Khi ra lệnh, người dùng cần tham khảo hướng dẫn sử dụng kèm theo để biết cách nói rõ ràng và đúng cú pháp câu lệnh để MAIKA có thể thực hiện một cách chính xác và nhanh chóng.

Reviewer Duy Luân (Diễn đàn Tinhte.vn): “Điều khiển nhà thông minh bằng Tiếng Việt thật sự rất hữu ích”

Sau nhiều năm gia nhập Tinhte.vn, Duy Luân ngày càng được khán giả yêu thích với nhiều bài review mang phong cách từ tốn và gần gũi. Ngoài ra, anh chàng còn sở hữu kênh Youtube Duy Luân Dễ Thương với hơn 100 nghìn subscribers.

Giải mã cơn sốt sản phẩm Audio make in Vietnam - Ảnh 3.

Nhiều năm làm về đánh giá sản phẩm công nghệ, Duy Luân cho biết đã rất phấn khởi khi lần đầu cầm trên tay một chiếc loa thông minh của người Việt và dành cho người Việt: “MAIKA là một trợ lý ảo tiếng Việt mà mình thấy là ổn nhất đến thời điểm hiện tại, từ giọng điệu, cách trả lời cho đến khả năng tiếp nhận ngôn ngữ Anh – Việt xen kẽ”.

Không những thế, Duy Luân cũng chia sẻ anh rất thích thiết kế của MAIKA. Tuy ngoại hình đơn giản, không nổi bật, nhưng nhờ vậy mà sản phẩm phù hợp với bất kỳ vị trí nào trong nhà của bạn: trong phòng làm việc, trong phòng ngủ, đặt trên kệ phòng khách,…

Hiện tại, OLLI MAIKA cũng là mảnh ghép sáng giá hiếm hoi trên thị trường về điều khiển nhà thông minh. Các hệ thống smarthome của Điện Quang, Tuya, Lumi, BKAV và Rạng Đông… đều đã kết nối với loa OLLI MAIKA. Tuy nhiên, Duy Luân cũng mong muốn rằng OLLI sẽ mở rộng danh sách này để đem lại nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng.

Reviewer Nam Anh (Kênh Nam Anh Studio): “Đây là sản phẩm còn non trẻ nhưng so với tầm giá, MAIKA đã làm rất tốt các tính năng”.

Nếu Vinh Vật Vờ nổi tiếng với việc review các sản phẩm điện thoại và công nghệ nói chung, Duy Luân thường xuyên chia sẻ về các sản phẩm smarthome thì Nam Anh là một reviewer được yêu thích trong cộng đồng người chơi các sản phẩm âm thanh. Điểm khác biệt giúp Nam Anh ghi điểm trong cộng đồng là những nội dung đánh giá chuyên sâu và các cộng sự có chuyên môn về sản phẩm nghe nhìn.

Giải mã cơn sốt sản phẩm Audio make in Vietnam - Ảnh 4.

Cầm trên tay loa thông minh OLLI MAIKA, Nam Anh phấn khởi chia sẻ: “Đây chính là tâm huyết của đội ngũ hơn 60 người Việt Nam trong khoảng 5 năm trời. Chiếc loa thông minh này rất đáng mua cho các anh em muốn ủng hộ thương hiệu Việt. Sử dụng loa MAIKA là ưu tiên sử dụng cả hệ sinh thái của người Việt như là Điện Quang Smarthome, Nhaccuatui, trình duyệt Cốc Cốc,… Vì vậy, sản phẩm cũng phù hợp với đại đa số người Việt ở mọi giới tính, mọi lứa tuổi và mọi vùng miền”.

Nam reviewer cũng cho biết trợ lý ảo MAIKA giải quyết được các thắc mắc, các vấn đề mà người Việt Nam quan tâm. Chẳng hạn như hỏi ngày âm lịch, giá vàng, giá đô hay các tin tức về COVID-19. Tuy nhiên, MAIKA cũng nên cập nhật thêm đa dạng các câu lệnh để có thể đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng hơn.

Chỉ mới ra mắt từ giữa năm 2021 nhưng loa thông minh OLLI MAIKA đã ghi dấu ấn trong lòng các reviewers công nghệ nổi tiếng. Đây là chiếc loa thông minh không ngừng được hoàn thiện theo thời gian. Đội ngũ OLLI cũng liên tục cập nhật, hoàn thiện nội dung, tính năng hiện có cũng như phát triển thêm những tính năng mới dựa trên phản hồi của người dùng.

Loa OLLI MAIKA là sản phẩm mang “linh hồn trợ lý ảo MAIKA” với khả năng tương tác bằng giọng nói tiếng Việt cho các nhu cầu giải trí, nhắc việc, tra cứu thông tin, làm chủ nhà thông minh và hàng trăm các tiện ích thú vị khác.

Bạn đọc có thể trải nghiệm loa thông minh OLLI MAIKA tại showroom: 88 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM; hoặc tìm hiểu thêm tại websitefanpage của OLLI.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk