Giả lập PS3 trên PC đã có thể khởi động 100% các tựa game của hệ máy này, với hơn 60% số game chạy ổn định mà không gặp lỗi nào

Tram Ho

Giả lập PlayStation 3 (PS3) đã đi được 1 chặng đường rất dài kể từ khi RPCS3 bắt đầu được phát triển vào năm 2011. Giờ đây, sau tròn 1 thập kỷ, đội ngũ lập trình viên đứng sau dự án này chính thức xác nhận trên Twitter: Tất cả các tựa game trên hệ máy thứ ba của Sony đều đã có thể khởi động được trên PC.

Tại sao lại nói là “khởi động được” mà không phải là “chơi được”? Về mặt lý thuyết, bạn có thể bật được những tựa game yêu thích 1 thời của mình ngay trên máy tính bàn hoặc laptop thông qua giả lập RPCS3. Nhưng trên thực tế, một số tựa game vẫn còn gặp nhiều lỗi, hoặc có những vấn đề về mặt hình ảnh hiển thị hay tốc độ khung hình.

Giả lập PS3 trên PC đã có thể khởi động 100% các tựa game của hệ máy này, với hơn 60% số game chạy ổn định mà không gặp lỗi nào - Ảnh 1.

Đội ngũ lập trình RPCS3 xác nhận toàn bộ game của PS3 đều đã có thể khởi động được trên giả lập này, dù vẫn còn đó không ít tựa game lỗi và chưa thể hoàn thành.

Cần phải nhấn mạnh lại 1 lần nữa, thông báo trên đây chỉ mang ý nghĩa: RPCS3 có thể chạy được toàn bộ game của PS3, nhưng không phải bản game nào cũng có thể chơi được từ A-Z. Giả lập này sẽ đánh giá từng tựa game thông qua thời lượng mà nó có thể hoạt động ổn định mà không gặp phải sự cố nào. Hiện tại, vẫn còn 6 trò chơi gặp phải sự cố “màn hình đen”. Tuy nhiên về mặt tích cực, game thủ vẫn còn hơn 2000 lựa chọn khác (chiếm khoảng 63,5%) được đánh dấu là “có thể chơi được”, tức là người chơi có thể hoàn thành game mà không gặp lỗi gì cả.

Các hạng mục phân loại bao gồm: Playable – đã giải thích ở trên; Ingame (chiếm 30,53%) – những tựa game có thể chơi được nhưng chưa thể hoàn thành được vì những lỗi nghiêm trọng và hiệu năng thiếu ổn định; Intro (chiếm 5,75%) – những tựa game bị “đơ” ngay ở Menu, không chơi được gì cả; Loadable (chiếm 0,19%) – những tựa game khởi động xong là gặp tình trạng màn hình đen; và Nothing (0%) – những tựa game không thể khởi động, thậm chí còn gây ra hiện tượng “văng” giả lập.

Giả lập PS3 trên PC đã có thể khởi động 100% các tựa game của hệ máy này, với hơn 60% số game chạy ổn định mà không gặp lỗi nào - Ảnh 2.

Quá nửa số game trên PS3 đều đã có thể chơi hoàn chỉnh bằng RPCS3, và không có tựa game nào là không thể khởi động được bằng giả lập này.

Trước đây, Sony thường tỏ ra khá miễn cưỡng trong việc port các bản game của mình lên PC, đặc biệt là với những franchise độc quyền. Trong đó, đa số những tựa game trên PS3 chưa bao giờ được lên “chuyến tàu di cư” này để tiếp cận với nhiều game thủ PC hơn. Thế nhưng, trong những năm gần đây, dường như Sony đã có chút điều chỉnh trong chiến lược và chấp nhận đưa những tên tuổi lớn như Horizon: Zero Dawn & Death, hay mới đây nhất là God of War lên máy tính.

Tuy nhiên, cũng đừng quá kỳ vọng đến việc Sony sẽ lặn lội ngược dòng thời gian để trở về xử lý những tựa game xưa cũ và mang đến những bản port chính thống, ổn định nhất. Với hệ máy PS3, may ra họ sẽ chỉ chú trọng vào những “đứa con cưng” như Uncharted mà thôi. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm lại tuổi thơ của mình với loạt game kém nổi tiếng, kém ăn khách hơn, giả lập có lẽ vẫn là lựa chọn tốt hơn cả. Và RPCS3 thì đang làm quá tốt nhiệm vụ của mình.

Theo PCGamer

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk