Giá cổ phiếu của Yahoo tăng sau Alibaba IPO

Diem Do

Yahoo không thể “núp” phía sau Alibaba hơn nữa.

 

Giá cổ phiếu của gã khổng lồ Web tăng trong Quý III, sau khi kiếm được 6,3 tỷ đô từ việc bán đi một phần cổ phần ở Alibaba (BABA, Tech30), công ty thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc. Alibaba đã xuất hiện lần đầu tiên trên sàn chứng khoán New York tháng vừa qua trong đợt phát hành cổ phiếu (IPO) lớn nhất lịch sử Phố Wall.

 

marissa mayer yahoo recut 

 

Về phía Yahoo (YHOO, Tech30), giá cổ phiếu chuyển biến khả quan trước đợt IPO và Yahoo vừa cam kết trả lại ít nhất một nữa số tiền cho các cổ đông.

 

Việc kinh doanh quảng cáo quan trọng của công ty không mấy ấn tượng trong những năm gần đây, gây áp lực đối với Giám đốc điều hành Marissa Mayer để chứng minh rằng Yahoo có vai trò đại diện hơn Alibaba đối với các nhà đầu tư. Nhà quản lý của quỹ đầu tư hoạt động của Starboard Value kêu gọi cho công ty để sát nhập với AOL (AOL, Tech30) gần đây.

 

Hôm thứ 3 vừa qua, Yahoo có thể thể hiện chỉ đủ để giữ các nhà đầu tư lại ít nhất hơn ba tháng. Vào Quý III của Yahoo, không kể lợi nhuận có được từ việc bán Alibaba, Yahoo kiếm được một khoản lợi nhuận đạt được hơn mong đợi, cổ phiếu tăng 3,5% trong phiên giao dịch sau nhiều giờ đồng hồ.

 

Cổ phần Alibaba còn lại của Yahoo đáng giá xấp xỉ 34 triệu đô. Công ty sẽ phải trả 3,3 tỷ đô cho thuế trên giá cổ phiếu gần đây và chúng đang tăng dần, Mayer cho biết Yahoo có “các chuyên gia về thuế giỏi nhất trong nước làm việc chặt chẽ trên cấu trúc để tối đa hóa giá trị cổ phần còn lại của chúng tôi đối với các cổ đông. “

 

Chưa bao gồm Alibaba và các mục một lần khác, Yahoo đã kiếm 52 xu trên mỗi cổ phiếu quý vừa qua, vượt xa ước tính trung bình 30 xu của các nhà phân tích Phố Wall, theo cuộc khảo sát được tiến hành bởi Thomson Reuters cho biết.

 

Doanh số của Yahoo tăng từ 1% đến 1,1 tỷ, tăng nhẹ so vơi kỳ vọng của các chuyên gia. Công ty cũng báo cáo có tăng 6% cố định trong doanh thu tìm kiếm, nhưng doanh số của các băng quảng cáo và video hấp dẫn hơn thì giảm 5%.

 

Lợi nhuận sẽ giảm thấp hơn?

 

Không có nhiều sự phát triển, nhưng có thể đặt ra những tin đồn sát nhập giữa Yahoo và AOL trong thời gian tới. Hoạt động đầu cơ diễn ra nhiều năm nay từ khi AOL tách ra từ công ty mẹ CNNMoney thành công ty Time Warner (TWX) vào năm 2009. Những cuộc tranh luận tích cực một khi Mayer tham gia vào Yahoo từ Google kể từ khi Giám đốc điều hành AOL – Tim Armstrong cũng từng là một thành viên kỳ cựu của Google.

 

Cả AOL và Yahoo cạnh tranh với Google (GOOGL, Tech30) , Facebook (FB, Tech30) và Twitter (TWTR, Tech30) trong một khoảng thời gian khó khăn trong cuộc chiến quảng cáo trực tuyến trong nhiều năm qua.

 

Trong khi đó, Yahoo có một “cú hích” khởi đầu trên đồng hồ của Mayer, đặc biệt nền tảng blog Tumblr, Yahoo đã mua năm ngoái với 1,1 tỷ đô. Gần đây, Yahoo bị đồn là có trong cuộc đàm phán đối với cổ phần nhỏ trong Snapchat.

 

Trong bức thư của Yahoo, Starboard Value cho rằng nhiều cuộc mua bán thực hiện trên đồng hồ của Mayer đã thất bại để cung cấp sự phát triển doanh thu và Yahoo sẽ tốt hơn để bắt đầu dừng lại cuộc vui thâu tóm xâm lược hiện tại.

 

Mayer bỏ qua sự chỉ trích một bên cho rằng “không có sự lựa chọn nào cho Yahoo, hơn là sự cần thiết” trong cuộc gọi hội nghị với các chuyên gia vào thứ ba vừa qua.

 

Bà đã chia các cuộc mua lại của công ty gần đây thành 3 loại: mua lại tài năng để thu nhận các kỹ sư và các đội nhóm có kỹ năng; mua lại “các tòa nhà”, cập nhật công nghệ của công ty và mua lại các chiến lược tương tự như Tumnlr để mở rộng sự hiện diện của họ trong các lĩnh vực quan trọng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : money.cnn.com