Galaxy S20 Ultra chỉ đạt 122 điểm DxOMark, ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng cameraphone hàng đầu

Tram Ho

Sau thời gian dài chờ đợi, mới đây, DxOMark vừa công bố bài đánh giá chất lượng camera cho Samsung Galaxy S20 Ultra. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này ghi được kết quả không mấy ấn tượng, đứng ở vị trí thứ 6 và cách xa so với Huawei P40 Pro – hiện đang giữ ngôi vương trong bảng xếp hạng của DxOMark.

Galaxy S20 Ultra chỉ đạt 122 điểm DxOMark, ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng cameraphone hàng đầu - Ảnh 1.

Galaxy S20 Ultra ghi được 122 điểm trong bài đánh giá camera của DxOMark

Galaxy S20 Ultra từng được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3 và kể từ đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã tung ra khá nhiều bản cập nhật firmware nhằm cải thiện hiệu năng của camera. 

Mặc dù vậy, có vẻ như những lỗ lực này của Samsung không thể tạo ra được sự khác biệt khi camera của S20 Ultra chỉ ngang ngửa với Honor V30 Pro, đồng thời thua xa Huawei P40 Pro, Honor 30 Pro+, OPPO Find X2 Pro, Xiaomi Mi 10 Pro và Huawei Mate 30 Pro 5G.

Galaxy S20 Ultra chỉ đạt 122 điểm DxOMark, ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng cameraphone hàng đầu - Ảnh 2.

Trong đó, điểm chụp ảnh là 132 và điểm quay video là 102.

Dù thế nào đi chăng nữa, đây cũng không phải là kết quả quá tiêu cực bởi camera của Galaxy S20 Ultra vẫn được đánh giá cao ở một số khía cạnh. Trong bài đánh giá của DxOMark, chiếc điện thoại này đã ghi được điểm số trung bình là 122, bao gồm 132 điểm chụp ảnh và 102 điểm quay video.

Các chuyên gia của DxOMark đánh giá cao khả năng tái tạo màu sắc, dải tương phản rộng và độ nhiễu thấp trên camera của Galaxy S20 Ultra. Ngoài ra, camera góc siêu rộng cũng được đánh giá là khá tốt.

DxOMark đánh giá chất lượng camera trên Samsung Galaxy S20 Ultra

Tuy nhiên, Galaxy S20 Ultra có đôi chút vấn đề với khả năng lấy nét tự động ở khoảng cách ngắn và trong môi trường ánh sáng yếu, chậm hơn so với đối thủ của nó. Mặt khác, khi quay video trong điều kiện ánh sáng yếu, mức độ chi tiết cũng bị giảm đáng kể. 

Về độ sắc nét, nó tỏ ra có phần thua kém so với Xiaomi Mi 10 Pro và các mẫu smartphone khác. Hơn nữa, các bức ảnh chụp được khi zoom lên cũng xuất hiện hiện tượng ảnh giả.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk