FPT khai trương làng phần mềm mới

Ngoc Huynh

Ngày 13/2, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) đã khai trương Làng phần mềm F-Ville 2

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đặt ra bài toán làm sao để trong thời gian ngắn nhất, Việt Nam có 1 triệu lao động làm cho ngành công nghệ thông tin so với con số vài trăm nghìn người hiện nay.

Tuy nhiên, hiện nay nước ta chỉ có 300.000 lao động đang làm việc trong ngành CNTT

Phó Thủ tướng nhận định, để trở thành một trung tâm lớn, Việt Nam cần có nhiều những làng phần mềm, không chỉ của FPT mà còn của những doanh nghiệp khác.

Làng phần mềm F-Ville 2 với diện tích sàn làm việc lên tới 28.000m2, đáp ứng 3.000 chỗ làm việc với số tiền đầu tư 16 triệu USD

Trước đây, làng phần mềm F-Ville 1 đã được đưa vào hoạt động vào năm 2013, với diện tích sàn là 16.000 m2. Hiện nay, làng F-Ville 1 có 2.000 nhân viên.

“Làng phần mềm F-Ville là trung tâm xuất khẩu phần mềm đầu tiên và lớn nhất được xây dựng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. FPT cam kết tiếp tục đầu tư vào giáo dục, phát triển cơ sở hạ tầng, nghiên cứu và phát triển để các làng phần mềm có thể trở thành một trung tâm toàn cầu về các dịch vụ chuyển đổi kỹ thuật số “, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch FPT cho biết.

Ông cho biết 5.000 nhân viên tại F-Ville sẽ làm việc với các nhân viên của FPT Software tại Nhật Bản, Mỹ, Đức, Pháp, Slovakia, Singapore và Hàn Quốc để nghiên cứu và thực hiện các dự án cho khách hàng Nhật Bản.

Ông Tsuyoshi Okubo – Giám đốc của Honda Techno Fort (Nhật Bản), một trong số 100 khách hàng Nhật Bản của FPT Software tham gia vào sự kiện khai trương F-Ville 2 cho biết: “Honda và FPT đã hợp tác từ năm 2014. Tôi nghĩ rằng sự tăng trưởng của FPT hiện nay là một kết quả tất yếu về tầm nhìn và tư duy chiến lược của lãnh đạo Tổng công ty với kinh nghiệm của mình trong nhiều lĩnh vực.

“Trong tương lai, chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp những nỗ lực của mình cùng với các bạn hướng tới việc thúc đẩy phát triển hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản”, ông nói.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn