FPT Camera Play thắng giải A’Design – cuộc thi thiết kế hàng đầu thế giới

Tram Ho

Giải thưởng A’Design là một trong những giải thưởng thiết kế uy tín và có ảnh hưởng hàng đầu thế giới với số lượng lớn đơn vị đến từ nhiều quốc gia dự thi mỗi năm. Với hơn 100 hạng mục giải thưởng, A’Design là cuộc thi nhằm công nhận và quảng bá các sản phẩm, dự án, dịch vụ tốt bậc nhất từ đó thúc đẩy thiết kế và sáng tạo trên toàn cầu lên cấp độ cao hơn. A’Design Award còn đại diện cho chất lượng trong thiết kế bởi sản phẩm phải thông qua Hội đồng giám khảo với hơn 200 chuyên gia có uy tín và chuyên môn cao trong lĩnh vực thiết kế, đến từ nhiều nước trên thế giới.

FPT Camera Play thắng giải A’Design - cuộc thi thiết kế hàng đầu thế giới - Ảnh 1.

FPT Camera Play của FPT Telecom đã thắng A’Design, giải thưởng thiết kế uy tín và có tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới.

FPT Camera Play đã xuất sắc vượt qua sự đánh giá của hội đồng ban giám khảo uy tín và có chuyên môn cao, những tiêu chí đánh giá khắt khe làm nên tiếng tăm của giải thưởng suốt 14 năm qua.

Giải thưởng hạng mục đề cao tính thẩm mỹ của  sản phẩm. Sự hoàn hảo của sản phẩm được đánh giá từ thiết kế đồ hoạ, màu sắc, chất liệu, bao bì đặc biệt là sự đổi mới lẫn những giá trị cảm xúc mà sản phẩm mang lại. Giải thưởng đề cao chức năng, ứng dụng, khả năng tiếp thị, tính khả dụng của công nghệ, an toàn, chi phí lợi thế, thân thiện với tài nguyên, tính bền vững, khả năng sửa chữa, độ bền, tác động đến tự nhiên, khả năng tái chế, khả năng tái sử dụng, khả năng đáp ứng và các chi tiết tương tự.

FPT Camera Play thắng giải A’Design - cuộc thi thiết kế hàng đầu thế giới - Ảnh 2.

Vượt qua rất nhiều tiêu chí khắt khe của ban giám khảo và đối thủ, FPT Camera Play đã được vinh danh hạng mục thiết kế sản phẩm an ninh, an toàn, giám sát tại giải thưởng thiết kế danh giá hàng đầu thế giới. Đây là sản phẩm vừa được ra mắt vào ngày 28/3/2023 và chính thức mở bán tại khu vực TP.HCM, Hà Nội ngày 23/5/2023 vừa qua.

FPT Camera Play thắng giải A’Design - cuộc thi thiết kế hàng đầu thế giới - Ảnh 3.

Triết lý thiết kế Ambient hài hoà với không gian sống chinh phục hội đồng ban giám khảo

FPT Camera chia sẻ, sau một thời gian dài nghiên cứu thị trường, chúng tôi nhận thấy  bên cạnh nhu cầu rất đơn giản về một chiếc camera an ninh giám sát cơ bản thì người dùng còn mong muốn sở hữu một chiếc camera thiết kế đẹp hơn, có tính thẩm mỹ cao hơn. Do đó, FPT Camera Play được ra đời với nhiệm vụ trở thành một camera an ninh thế hệ mới vừa hỗ trợ giám sát, vừa như một món đồ trang trí công nghệ nhờ sở hữu thiết kế sang trọng, nhỏ gọn hài hoà với không gian sống.

Triết lý thiết kế Ambient được ứng dụng trong chiếc camera thế hệ mới. Ứng dụng tỷ lệ vàng Fibonacci siêu elip và elip – tỷ lệ vốn được dùng trong nghệ thuật để xác định vị trí cũng như các chi tiết trên thân chiếc camera. Ngôn ngữ thiết kế sleek design mang lại kiểu dáng đẹp, liền khối, gọn nhẹ, khiến chiếc camera không chỉ đạt yêu cầu cao về thẩm mỹ mà còn thân thiện với người dùng.

FPT Camera Play thắng giải A’Design - cuộc thi thiết kế hàng đầu thế giới - Ảnh 4.

Đồng thời, Camera Play được thiết kế giúp lắp đặt đơn giản, phù hợp với nhiều vị trí khác nhau, dễ dàng di chuyển. Đặc biệt hơn, tính năng AI mới – Nhận diện khuôn mặt hỗ trợ “Nhận diện người lạ, người quen” đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng nhờ độ chính xác cao, độ trễ thấp. Tính năng nhận diện khuôn mặt dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2023. Dữ liệu từ Camera Play được lưu trữ an toàn, bảo mật trên hệ thống Cloud của FPT.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk