Firefox trên iOS đã có tab duyệt web ẩn danh liên tục

Linh Le

Hôm nay, Firefox chạy trên thiết bị iOS đã có cập nhật về bố cục trên thanh menu và cài đặt, cũng như cho phép thiết lập cách sắp xếp trong tính năng New Tab cho người dùng iPhone và iPad. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là trình duyệt này còn giới thiệu thêm các tab duyệt web ẩn danh ổn định cho phép duy trì các tab khi duyệt web ẩn danh ngay cả khi đã lỡ thoát ra ngoài.

Thông thường, khi bạn thoát Firefox, các phiên duyệt web ẩn danh của bạn cũng sẽ thoát theo. Còn bây giờ, khi khởi chạy lại Firefox, bạn sẽ được quay lại ngay các phiên duyệt web ẩn danh của mình. Và do đây là chế độ ẩn danh nên tất cả cookie, mật khẩu và lịch sử duyệt web của người dùng sẽ được xóa tự động. Tuy nhiên, đôi khi bạn vẫn muốn giữ lại các dữ liệu đó vì sẽ rất khó chịu nếu cứ mỗi lần muốn sử dụng ứng dụng nào đó là lại phải nhập lại mật khẩu. Và tin vui cho bạn là giờ đây, Firefox đã cho phép giữ lại các thông tin này ngoại trừ khi bạn chủ động thoát khỏi chế độ duyệt web ẩn danh.

Mozilla cho biết: “Giữ cho các tùy chọn duyệt web ẩn danh hoạt động liền mạch cũng là cách để chúng tôi giúp người dùng lấy lại kiểm soát quyền riêng tư khi trải nghiệm trực tuyến.”

Với bản cập nhật này, giờ đây người dùng còn có các tùy chọn khác nhau để sắp xếp chế độ xem khi mở tab mới. Bạn có thể lựa chọn mở các các trang đã đánh dấu trong bookmark, Firefox Home – nơi chứa các trang nổi bật và trang do Pocket của Mozilla đề xuất, danh sách lịch sử mới truy cập hoặc một URL tùy chỉnh (ví dụ như trang homepage riêng của bạn). Hoặc, nếu chỉ muốn mở trang trắng, bạn có thể chọn một trang trống.

Nói về cài đặt mới và bố cục menu, Mozilla lưu ý rằng diện mạo mới của Firefox lần này không khác gì phiên bản dành cho desktop. Điều đó có nghĩa là bạn có thể truy cập Dấu trang, Lịch sử, Danh sách đọc và tải xuống,… từ menu Thư viện.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techcrunch.com