AWS re:Invent: Dịch vụ blockchain đúng thị trường, đúng thời điểm

Linh Le

Blockchain

Giám đốc dịch vụ tài chính toàn cầu cho biết các dịch vụ blockchain mới không “chỉ đơn thuần là một dự án khoa học”

Thông báo về dịch vụ blockchain tại AWS re: Invent đã gây bất ngờ, nhưng gã khổng lồ đám mây tin rằng nó có sản phẩm phù hợp cho đúng thị trường vào đúng thời điểm.

Amazon QLDB, một sổ cái có thể kiểm chứng bằng mật mã và Amazon Managed Blockchain, một dịch vụ blockchain được quản lý hoàn toàn, đã được CEO Andy Jassy tiết lộ trong bài phát biểu quan trọng của mình.

Công ty đã không thể hiện nhiều sự quan tâm đến công nghệ trước đó và Jassy nói rằng đó là vì “họ đã không thấy bất kỳ ví dụ nào trong sản xuất không thể giải quyết bằng cơ sở dữ liệu”.

Nhìn vào chính blockchain, được hình thành từ một danh sách các bản ghi vĩnh viễn, được gọi là các khối, được liên kết bằng mật mã và chứa dấu thời gian và dữ liệu giao dịch, vẫn chưa có nhiều trường hợp sử dụng sáng tạo và mục đích ban đầu của nó, làm nền tảng cho tiền điện tử, không phải là ví dụ tốt nhất của nó khi Bitcoin tiếp tục chìm.

Sau đó, có sự cường điệu trống rỗng, như quảng cáo Hdac đã diễn ra trong World Cup năm nay, cung cấp công nghệ nhà thông minh được cung cấp bởi phép thuật của blockchain, mà không có nhiều lời giải thích về cách nó thực sự hoạt động.

Nhưng theo Philip Moyer, giám đốc dịch vụ tài chính toàn cầu của AWS, dịch vụ Amazon QLDB và Amazon Managed Blockchain không phải là sản phẩm trống theo xu hướng công nghệ hay chỉ là blockchain vì lợi ích của nó, đó là những gì khách hàng AWS đã yêu cầu.

“Rất nhiều người sẽ nói rằng chúng tôi đến trễ trò chơi”, ông nói. “Nhưng chúng tôi thực sự nghĩ rằng chúng tôi đang tìm đúng sản phẩm cho đúng thị trường vào đúng thời điểm.

“Hơn 90% lộ trình của chúng tôi, được thúc đẩy bởi những gì khách hàng yêu cầu chúng tôi làm. Đó là một khía cạnh thực sự quan trọng, chúng tôi không chỉ xây dựng các dự án khoa học, chúng tôi thực sự xây dựng những điều khách hàng yêu cầu chúng tôi.”

Như đã thấy rõ ở re: Invent, AWS hợp tác với nhiều tổ chức tài chính, như DTDC, công ty bảo hiểm Guardian Life và Ngân hàng Quốc gia Úc, công bố hợp tác đám mây dài hạn với AWS. Đối với Moyer, các tổ chức tài chính lớn này đã hỗ trợ công việc của nó với blockchain.

“Họ đã thực sự phấn khích”, ông nói. “Họ đã cung cấp vô số hỗ trợ, cũng như Người giám hộ cho những thông báo đó cho dịch vụ blockchain và cả cho QLDB.”

“Khi bạn xử lý các giao dịch có giá trị rất cao như ngành tài chính, sẽ có tính xác thực của giao dịch đó và có thể truy xuất nguồn gốc của nó, đặc biệt nếu bạn là một ngân hàng phân tán lớn trên toàn thế giới, nếu có ai đó đặt tín dụng vào tài khoản ngân hàng của bạn ở một nơi và ai đó thực hiện giao dịch ở một nơi khác cùng một lúc, để có thể giải quyết những điều đó, QLDB là một tiến bộ thực sự thú vị cho ngành tài chính. ”

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.itpro.co.uk