Elden Ring ‘khó nhằn’ đến mức, chưa tới một nửa số người chơi đánh bại được con trùm chính đầu tiên

Tram Ho

Theo thống kê từ Steam, có tới 63% người chơi Elden Ring (tại thời điểm viết bài) đã đánh bại được Margit the Fell Omen – con trùm ‘canh cổng’ mà người chơi cần phải đánh bại để ‘kiểm chứng’ liệu bạn đã đủ trình đối đầu với những thử thách tăng dần trong game hay không.

Với những fan ruột của các tựa game từ From Software, Margit the Fell Omen cũng tương tự như các con trùm như Father Gascoigne trong Bloodborne, hay Genichiro Ashina trong Sekiro Shadows Die Twice.

Tuy nhiên, khi phải chạm trán con trùm chính đầu tiên của game, á thần Godrick the Grafted, một loạt người chơi Elden Ring trên PC đã phải…bó tay chịu chết.

Theo số liệu từ Steam, chỉ khoảng gần 1 nửa trong tổng số người chơi hiện tại của Elden Ring đã thực sự đánh bại được con trùm này. Trên PS4 và PS5, số lượng game thủ vượt qua thử thách này cũng chẳng cao hơn mấy, khi chỉ khoảng 54% trên tổng số người chơi tiêu diệt được Godrick the Grafted.

 

Elden Ring 'khó nhằn' đến mức, chưa tới một nửa số người chơi đánh bại được con trùm chính đầu tiên - Ảnh 1.

Những thông số này cũng rất đáng chú ý, khi Elden Ring đang là tựa game bán chạy bậc nhất ở thời điểm hiện tại trên PC và console. Nói cách khác, Elden Ring đang thu hút một số lượng lớn người chơi lần đầu tiên tiếp xúc với độ khó cao ‘đặc trưng’ của một tựa game từ From Software. Không ít người trong số này đã cảm thấy bị…’dội’, và lập tức lên mạng đề nghị From Software thêm chế độ chơi Dễ vào trong Elden Ring.

Tuy nhiên, về phía From Software, studio này cũng không có kế hoạch làm cho Elden Ring trở nên dễ thở hơn. Hidetaka Miyazaki, chủ tịch của From Software, cho biết ông cảm thấy “có lỗi” khi có một bộ phận không nhỏ người chơi do dự chơi các tựa game của studio này do có độ khó quá cao. Tuy nhiên, ‘bộ não’ đứng sau thành công của Elden Ring và một loạt tựa game khác khẳng định, From Software không có ý định thay đổi bất cứ điều gì, bao gồm cả việc hạ độ khó, vì cảm giác vượt qua khó khăn đã trở thành “bản sắc” của studio này.

“Tôi thực sự cảm thấy có lỗi với bất kỳ ai cảm thấy có quá nhiều thứ phải vượt qua trong các trò chơi của mình,” Miyazaki nói. “Tôi chỉ muốn có thêm càng nhiều người chơi trải nghiệm niềm vui thu được từ việc vượt qua khó khăn.”

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk