Điểm yếu của Python được yêu thích

Diem Do

 

Python là một ngôn ngữ linh động phổ biến, ngắn gọn và có một cộng đồng lớn yêu thích. Nhưng họ đã kiên trì chuyển đổi từ dòng 2.x lên dòng 3.x.

 

Ngôn ngữ hiển thị là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên trang web đang chia sẻ code của GitHub, chiếm 8% code trên trang web và chỉ sau JavaScript, Ruby và Java. Nhưng không phải tất cả đều là màu hồng trong lĩnh vực Python. Sau 4 năm, phiên bản 2.x vẫn được duy trì song song, đồng thời có một lý do mà các nhà phát triển quyết định chuyển đổi thành dòng 3.x.

 

Các nhà phát triển sử dụng ngôn ngữ vì thấy được các lợi ích trong thư viện hỗ trợ và trong thời gian “ramp-up”. “Python là một ngôn ngữ rõ ràng, ngắn gọn và hiệu quả. Thật sự nó là ngôn ngữ như vậy. ” Jeff Zellner cho biết – một nhà phát triển ở Olark, cung cấp một dịch vụ nói chuyện phím sử dụng Python. Ông ấy nói : Ngôn ngữ mà đơn giản “như những viên đá”.Python cũng cung cấp nhiều thư viện mã nguồn mở, Noah Seger lưu ý – một nhà phát triển tại tổ chức tin tức Texas Tribune.

 

Những ứng dụng di động cũng có một cơ hội mới cho những nhà phát triển Python, những ai đang dần chuyển sang phát triển web– sở trường của Python cho những ứng dụng di động. “Nhiều và nhiều hơn nữa, những người đang bắt đầu nhận ra không có nhiều ý nghĩa trong việc xây dựng những native app như chúng tôi đã từng nghĩ “, bởi vì những thiết bị ngày càng nhanh hơn Allan Hart, một ứng dụng mà nhà phát triển tại công ty bất động sản Benty Holdings người mà có nền tảng về iOS Apple và Objective-C. “Sử dụng Python để viết cho những ứng dụng đầu cuối cho client. “

 

Mọi người đều đồng ý là : Python thì dễ sử dụng ” Python có nhiều tính năng dễ dàng hơn để sử dụng và bạn có thể tập trung nhiều hơn trên những chương trình đang viết thực tế” hơn những lo lắng về cú pháp, Rachel Hathaway cho biết- một nhà phát triển tại công ty quảng cáo Barkley. Cô ấy viết hầu hết bằng PHP những ngày này nhưng dù sao vẫn còn là một fan hâm mộ Python.  Bently Holdings’ Hart là mới của Python nhưng tôi lại yêu thích tính đơn giản của nó: ” Tôi đang nhanh chóng để lựa chọn Python và đó là điều tôi yêu thích.”

 

“Tôi thích những ngôn ngữ diễn dịch hơn ngôn ngữ biên dịch bởi vì tôi có thể làm hỏng nó trong giao diện điều khiển. ” Hathaway nói thêm, “Tôi không có chạy chương trình mọi lúc và xem lỗi bằng cách đó. Dễ dàng hơn để gỡ lỗi. ” Một lập trình viên khác- người liệt kê Python có thể  như một ngôn ngữ thứ 8 hay thứ 9 mà anh ấy sử dụng, cũng trích dẫn một cách dễ dàng sử dụng. ” Tôi thích cú pháp của nó. Và dễ dàng hơn khi làm việc với nó. ” Jeff Triplett cho biết một nhà phát triển tại Hệ thống cách mạng công ty dịch vụ công nghệ thông tin và phát triển phần mềm. 

 

“Python có một nét đặc biệt, bắt đầu với Zen của Python [những dòng hướng dẫn những tính năng cho thiết kế của Python] đó là tất cả được tập trung vào code đang được đọc nhiều hơn nó được viết ” Erik LaBianca cho biết – Giám đốc công nghệ của công ty hỗ trợ quyết định chăm sóc sức khỏe thông minh và tự gọi là “Perl refugee””.

 

Mặc dù thỉnh thoảng Python phải đối mặt với chỉ trích về hiệu quả của nó, Darrell Bishop- người sáng lập ra SwiftStack công ty lưu trữ phần mềm được xác định đã hài lòng cho biết : “Tôi sẽ không có ý kiến gì nếu bạn cần thực hiện một số thứ cần thiết để đạt hiệu suất cao trong công việc thì Python là sự lựa chọn đầu tiên của bạn.” , nhưng ngôn ngữ này hỗ trợ nhanh chóng khi viết code so với C và C++.

 

Quá trình chuyển đổi khó khăn từ Python 2.x lên 3.x.

Phiên bản 3.x của Python được giới thiệu vào tháng 12/2008 cung cấp những cải tiến đầy ý nghĩa trong những khu vực như Unicode. Nhưng việc chuyển đổi từ Python 2.x đến 3.x là khó khăn,  vì thế nhiều nhà phát triển phải nổ lực nhiều. Bishop nhấn mạnh hai phiên bản này “khác nhau đáng kể” — đến nỗi code của Python 2.x không tương hợp với Python 3.x. Plug, Python 2.x có hỗ trợ thư viện, Seger của Texas Tribune nêu rõ. Tuy nhiên, phiên bản hiện tại 2.7 là phiên bản cuối cùng của dòng Python 2.x , không có tính khả năng nào để được bổ sung thêm và không có phiên bản 2.8 kế tiếp sau đó theo như lời của nhà phát minh Python Guido van Rossum, vì thế những nhà phát triển sẽ cần để chuyển sang 3.x tại một số thời điểm.

 

“Những thứ mà đang giết chết tôi ngay bây giờ là việc áp dụng các phiên bản 3  ” Bently Holdings’ Hart. Công ty của anh ấy vẫn dựa trên những phần mềm Python 2.7. “Nó giống như một chiếc thuyền chở công việc đến phiên bản 3.” Chuyển đến dòng Python mới nhất thì khó để biện minh cho một quan điểm kinh doanh, ông ấy nói.

 

Cả hai phiên bản của Python có thể có những vấn đề khi thực hiện những chương trình chức năng và phát triển những tính năng hữu ích,  LaBianca của Wiser Together cho biết. Và không có một sự lựa chọn nào cho thời gian chạy của Python, anh ấy nói. Bây giờ chỉ duy nhất sự thực thi Python thực sự là CPython, có những giới hạn chẳng hạn như không chạy trên máy ảo Java, anh ấy lưu ý.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : features.techworld.com