“Đi cửa sau” với nhà bán lẻ, người dùng có thể mua Galaxy Z Fold3 với giá hời

Tram Ho

Mới đây, Samsung đã chính thức công bố bộ đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Trong đó, nổi bật và được quan tâm nhất là Galaxy Z Fold3, với hàng loạt nâng cấp quan trọng như camera selfie ẩn dưới màn hình, hỗ trợ bút S-Pen, khả năng kháng nước, chip Snapdragon 888…

Không những vậy, Galaxy Z Fold3 còn nhận được một “nâng cấp” khác rất thiết thực, đó là mức giá rẻ hơn đáng kể so với những thế hệ tiền nhiệm. Mức giá dự kiến của Galaxy Z Fold3 ở thời điểm hiện tại là 44 triệu đồng cho phiên bản 256GB và 47 triệu đồng cho phiên bản 512GB. Trước đây, Galaxy Z Fold2 chỉ có duy nhất một phiên bản với bộ nhớ trong 256GB và giá 50 triệu đồng. Như vậy, có thể thấy Galaxy Z Fold3 vừa hiện đại hơn, vừa rẻ hơn.

Đi cửa sau với nhà bán lẻ, người dùng có thể mua Galaxy Z Fold3 với giá hời - Ảnh 1.

Galaxy Z Fold3

Thế nhưng, đó vẫn chưa phải là con số cuối cùng. Bởi thực tế, nếu người dùng thương lượng với các đại lý bán lẻ, họ có thể sở hữu Galaxy Z Fold3 với mức giá dễ chịu hơn rất nhiều.

Samsung “nới lỏng” chính sách giá

Trong nhiều lần ra mắt siêu phẩm trước đây, Samsung luôn có những bộ quà đi kèm theo máy. Mục đích của việc này là để đẩy giá niêm yết lên cao, trong khi vẫn khiến cho người dùng cảm thấy hài lòng. Đây là “tuyệt chiêu” đã được Samsung áp dụng trong suốt nhiều năm qua trên các dòng S/Note nhằm giúp cho sản phẩm của mình có được mức giá ngang ngửa so với dòng iPhone mới nhất của Apple. 

Trên các dòng Galaxy Fold và Galaxy Z Fold2 trước đây, do đối tượng người dùng dòng máy này có tài chính “rủng rỉnh” và không quan tâm tới việc giảm giá, vì vậy Samsung cũng biết tới điều này và không có quá nhiều chính sách quà tặng. Theo ghi nhận của chúng tôi, Galaxy Z Fold2 năm ngoái không đi kèm quá nhiều ưu đãi, và đa số người dùng vẫn sẵn sàng mua với giá niêm yết là 50 triệu đồng.

Thế nhưng, khi mà Samsung đang muốn thúc đẩy doanh số smartphone màn hình gập thông qua việc thuyết phục người dùng smartphone truyền thống chuyển đổi, hãng này cần có một chiến lược giá tốt hơn. Không chỉ giảm giá trực tiếp vào sản phẩm như đã nói ở trên, Samsung còn đang có những chính sách khuyến mãi đặc biệt nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với những mẫu smartphone màn hình gập như Galaxy Z Fold3.

“Đi cửa sau” với nhà bán lẻ để có được mức giá tốt

Cụ thể, người mua Galaxy Z Fold3 tại Việt Nam có thể lựa chọn rất nhiều quà tặng như bao da (kèm bút S-Pen), tai nghe Galaxy Buds, loa bluetooth và phiếu mua hàng. Đáng quan tâm hơn, nhiều đại lý cho phép người dùng có thể quy đổi số quà tặng này ra tiền mặt để trừ trực tiếp vào giá máy. 

Đi cửa sau với nhà bán lẻ, người dùng có thể mua Galaxy Z Fold3 với giá hời - Ảnh 2.

Banner chương trình đặt hàng Galaxy Z Fold3 kèm quà tặng của một nhà bán lẻ

Do chính sách của Samsung Việt Nam, các đại lý không được phép công bố chương trình “trừ quà” này một cách công khai. Thay vào đó, người mua sẽ được “chào mời” liên hệ với tổng đài để trao đổi trực tiếp với nhân viên về giá bán cuối cùng. Theo chúng tôi tham khảo thị trường, mức giá “trừ quà” hiện tại dành cho Galaxy Z Fold3 là khoảng 39 triệu đồng, nghĩa là rẻ hơn 5 triệu đồng so với giá niêm yết. 

Tuy nhiên, mức giá này thậm chí còn có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới, khi Samsung công bố mức giá chính thức. Mức giá 44/47 triệu nêu trên của Galaxy Z Fold3 mới chỉ là con số “dự kiến” được Samsung đưa ra, và hãng này thường có xu hướng đưa ra mức giá chính thức thấp hơn so với giá dự kiến.

Theo đại diện một hệ thống bán lẻ xin phép được giấu tên, “giá trị thực” của Galaxy Z Fold3 được dự đoán sẽ nằm trong khoảng 37 đến 38 triệu đồng.

Không có Galaxy Note, Samsung sẽ lựa chọn Galaxy Z Fold3 để cạnh tranh với iPhone 13

Với việc sẽ không có thế hệ Galaxy Note nào mới được ra mắt trong năm nay, Samsung tưởng chừng như đang để lại một lỗ hổng lớn khi hãng này không có một sản phẩm nào cạnh tranh trực tiếp với thế hệ iPhone 13 sắp ra mắt. Galaxy S21 Ultra tuy vẫn là một chiếc flagship tốt, nhưng sức hút của chiếc máy này đã phai nhạt dần qua thời gian và khiến cho nó khó có thể là đối trọng của iPhone 13.

Đi cửa sau với nhà bán lẻ, người dùng có thể mua Galaxy Z Fold3 với giá hời - Ảnh 3.

Năm nay, Samsung tập trung toàn lực vào những chiếc smartphone màn hình gập và không công bố Galaxy Note mới

Nay, với chính sách giá mới này, có thể thấy rằng Samsung đang muốn lấp đầy lỗ hổng lớn đó với Galaxy Z Fold3. Dựa trên lịch sử giá bán trước đây, chiếc iPhone 13 Pro Max 256GB rất có thể sẽ có giá niêm yết là 38 triệu đồng, tương đương với mức giá thực của Galaxy Z Fold3 256GB. Trong khi đó, Galaxy Z Fold3 lại có thiết kế độc đáo hơn rất nhiều, đem tới trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng, kèm theo những ưu thế về màn hình lớn và khả năng hỗ trợ công việc với bút S-Pen.

Đương nhiên, suy cho cùng, một chiếc smartphone như Galaxy Z Fold3 dù có màn hình gập hay mức giá cao đến đâu, vẫn chỉ là một chiếc điện thoại Android. Để thuyết phục người dùng iOS chuyển sang Android sẽ là một nhiệm vụ không hề đơn giản, nhưng với chính sách giá mới, nhiệm vụ đó có lẽ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đối với Samsung.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk