Đầu tư chứng khoán qua Facebook, cô gái mất trắng 1,3 tỷ đồng

Tram Ho

Đầu tư chứng khoán qua Facebook, cô gái mất trắng 1,3 tỷ đồng - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Theo Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Đồng Tháp, thời gian qua, một số đối tượng lừa đảo đã lợi dụng mạng xã hội nhằm chiếm đoạt tài sản của nhiều cá nhân.

Cụ thể, chúng lập các trang đầu tư chứng khoán trên Facebook, dụ dỗ những người có nhu cầu làm thêm tại nhà tham gia. Để đánh vào tâm lý nạn nhân, chúng hứa hẹn đây là công việc đơn giản, không tốn thời gian, đồng thời mang lại khả năng sinh lời cao.

Tiếp nhận trình báo của người dân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết về trường hợp của chị N. (ngụ tại xã Hòa An, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Trước đó, vì cần việc làm thêm, chị N. đã nhắn tin vào nhóm có tên “Chiến lược đầu tư” trên Facebook.

Trả lời tin nhắn của chị N. là một người phụ tữ tên Linh. Linh tự nhận mình thuộc Công ty cổ phần chứng khoán ASEAN, địa chỉ: Tầng 4, số 18, đường Lý Thường Kiệt, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Linh hướng dẫn chị N. đầu tư chứng khoán qua trang web https://bom.so/**** .

Tại đây, chị N. được yêu cầu sử dụng nền tảng nhắn tin Telegram để tiện trao đổi. Sau khi cung cấp số điện thoại, CCCD…vào tài khoản Telegram https://t.me/Maikhang**** , Linh giới thiệu chị N. tới thầy Tâm, theo đó, thầy Tâm sẽ là người hướng dẫn chị N. giao dịch trên sàn và kiếm lợi nhuận.

Đầu tư chứng khoán qua Facebook, cô gái mất trắng 1,3 tỷ đồng - Ảnh 2.

Giao diện nhóm đầu tư trên Facebook mà chị N. đã truy cập trước khi bị lừa đảo.

Tin tưởng đối tượng, chị N. chuyển vào nền tảng số tiền ban đầu là 300.000 đồng. Những người này thông báo chị N. đã giao dịch thành công và đạt được lợi nhuận lên đến 1.040.900 đồng. Chị N. có thực hiện lệnh rút và thu về tài khoản 576.000 đồng.

Tiếp theo, nhóm đối tượng đề nghị chị N. chọn gói đầu tư trị giá cao hơn. Chị N. chọn gói 30.000.000 đồng và chuyển số tiền này vào ngân hàng BIDV thông qua số tài khoản 19910001010596 NGUYEN THANH LOC.

Chị N. tiếp tục nhận được thông báo giao dịch thành công, đồng thời nhận về khoản lợi nhuận 1.282.861.253 đồng. Tuy nhiên, đối tượng cho biết vì tiền lãi quá nhiều nên để rút được tiền, chị N. phải thanh toán 58.040.874 đồng coi như phần tiền vượt lãi suất.

Chị N. làm theo lời hướng dẫn nhưng vẫn không nhận được tiền. Các đối tượng yêu cầu thực hiện lại và chị N. lại chuyển thêm cho chúng một khoảng 58.040.874 đồng khác.

Đến đây, nhóm đối tượng lấy lý do tài khoản của chị N. bị lỗi, bên cạnh đó, có một số điện thoại tự xưng là cán bộ Thanh tra của Bộ Tài chính. Người này chỉ cách cho chị N. lấy tại số tiền gốc và lãi, tổng trị giá lên đến 3.683.161.189 đồng. Tiếp tục tin lời người lạ, chị N. chuyển khoản cho chúng 12 lần với số tiền 1.356.595.416 đồng.

Sau nhiều lần chuyển tiền đi mà vẫn bị yêu cầu chuyển thêm, chị N. nghi ngờ và tới cơ quan Công an trình báo.

Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, để tránh bị lừa đảo theo cách tương tự, người dân tuyệt đối không được cung cấp các thông tin cá nhân như: CCCD, số điện thoại, số tài khoản thẻ ATM. Đặc biệt, mọi người không nên chuyển tiền vào các tài khoản được chỉ định khi chưa biết rõ về chủ nhân tài khoản đó.

Ngoài ra, người dân nên cảnh giác, không nghe các số điện thoại lạ, những người tự xưng là cán bộ nhà nước, cơ quan chức năng gọi để thông báo hoặc yêu cầu điều tra vụ án… Nếu làm việc với công dân, cơ quan chức năng sẽ làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, không làm việc trực tuyến qua mạng.

Người dân tuyệt đối không kết bạn, nhắn tin với người lạ, cảnh giác với các đối tượng hứa hẹn trao tặng, thưởng các khoản tiền lớn, món đồ đắt tiền. Khi phát hiện dấu hiệu của tội phạm, mọi người cần nhanh chóng thông báo với cơ quan Công an gần nhất để xử lý.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk