Đại chiến giữa drone nghìn đô và đại bàng đầu trắng, kẻ thua cuộc đã nằm dưới đáy hồ Michigan

Tram Ho

Chiến thắng cuối cùng thuộc về thiên nhiên, và con drone xấu số nay đã “an giấc nghìn thu” dưới lòng hồ.

Cuộc đột kích diễn ra vào tháng trước. Người điều khiển drone là anh Hunter King thuộc Sở Môi trường, Hồ Lớn, và Năng lượng (EGLE) của bang Michigan. Trong ngày định mệnh đó, King được giao nhiệm vụ lập bản đồ tình hình xói mòn đường bờ biển. Anh vừa hoàn thành chuyến bay kéo dài 7 phút trước khi gặp vấn đề liên quan việc gửi nhận tín hiệu. King liền nhất nút triệu hồi drone về vị trí.

Từ màn hình điều khiển, anh thấy chiếc drone nghìn đô của mình đang trên đường về nhà. Đột nhiên, nó bắt đầu loạng choạng trong không trung, tốc độ giảm từ 22mph xuống còn 10mph. Chiếc drone cắm đầu lao xuống, cánh quạt bị xé nát, và hàng loạt thông báo lỗi hiện trên màn hình. Và King nhanh chóng tìm ra thủ phạm của vụ tấn công nhằm vào chiếc drone giá 950 USD khi thấy một chú đại bàng rời khỏi hiện trường vụ án!

Đại chiến giữa drone nghìn đô và đại bàng đầu trắng, kẻ thua cuộc đã nằm dưới đáy hồ Michigan - Ảnh 1.

Động cơ của vụ tấn công hiện chưa rõ, tuy nhiên một số giả thiết có tính thuyết phục cao là chiếc drone của anh đã vô tình xâm phạm lãnh thổ của chú đại bàng, hoặc cơn đói bụng đã khiến sinh vật hung tợn kia làm liều.

King bắt đầu tìm kiếm chiếc drone của mình cùng với một cặp đôi đã chứng kiến trận không chiến. Hàng giờ lùng sục dọc bờ biển không mang lại kết quả gì. Nhiều ngày sau đó, khi có được dữ liệu chính xác về vị trí drone bị rơi – cách bờ 45 mét và sâu 1,2 mét dưới mặt nước – cuộc tìm kiếm lại được tiếp tục với sự trợ giúp từ chuyên gia định hướng thuộc EGLE Unmanned Aircraft Systems là Arthur Ostaszewski. Mò mẫm suốt hai tiếng đồng hồ trong lớp bùn đất nhầy nhụa cũng vô dụng, và King buộc phải bỏ dở buổi tìm kiếm vì trời bắt đầu nổi giông. Có vẻ như chiếc drone của anh đã nằm gọn dưới lòng Hồ Lớn rồi cũng nên…

Đại chiến giữa drone nghìn đô và đại bàng đầu trắng, kẻ thua cuộc đã nằm dưới đáy hồ Michigan - Ảnh 2.

Vị trí được cho là nơi drone bị rơi

Nhóm phụ trách drone của King hiện đang nghiên cứu một số phương án nhằm ngăn chặn những vụ tấn công tương tự trong tương lai, như ứng dụng những thiết kế mới để đại bàng không còn nhầm lẫn drone EGLE thành lũ mòng biển thơm ngon nữa.

Dù vụ tấn công nói trên chỉ là không may, nó cho thấy dân số loài đại bàng tại Mỹ đang tăng lên nhanh chóng. Một khảo sát tiến hành vào năm 2019 bởi US Fish and Wildlife Service cho thấy có 849 tổ đại bàng tại Michigan, tăng đáng kể so với con số 76 vào những năm 1970.

Liên quan vụ tấn công, Đại diện bang Michigan Beau M. LaFave đã đăng trên Twitter như sau: “Lũ chim hẳn đang hát ca khúc ‘Tụi này lập ra luật lệ và tụi này thắng’ đây

Trên thực tế, vụ tấn công này có thể được xem là hành động vi phạm pháp luật và bị xử lý. Nhóm EGLE đã liên hệ với Sở Tài nguyên Môi trường (DNR) của Michigan để tìm hiểu xem có thể kiện cáo được lũ đại bàng hay không. Một người phát ngôn cho biết cơ quan này không có cơ chế hay thẩm quyền để đưa ra những hình phạt đối với thiên nhiên hoang dã.

Không may là chúng tôi chẳng thể làm gì” – người này nói. “Thiên nhiên là một quý bà tàn nhẫn và không khoan nhượng“.

Tham khảo: DetroitFreePress

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk