Đà Nẵng ra mắt ứng dụng cung cấp thông tin dành cho khách du lịch

Ngoc Huynh

Nguyễn Văn Chương – một kỹ sư phần mềm 34 tuổi đến từ Đà Nẵng, đã biến tình yêu của mình dành cho quê nhà thành ứng dụng cung cấp thông tin dành cho khách du lịch.

“Khi tôi còn làm việc trong lĩnh vực giáo dục cùng với các giáo viên nước ngoài, tôi đã thấy được nhu cầu cấp thiết của việc cập nhật thông tin dành cho người nước ngoài muốn khám phá và trải nghiệm Việt Nam. Ý tưởng phát triển một ứng dụng để hỗ trợ khách du lịch đã bắt đầu từ thời điểm đó, năm 2014,” anh Nguyễn Văn Chương nói.

Anh Chương hiện đang làm việc cho một công ty công nghệ tại Đà Nẵng. Qua công việc của mình, anh đã biết được quá trình phát triển của một sản phẩm công nghệ, ứng dụng hoặc một phần mềm nào đó, và đã quyết định phát triển dự án.

Ứng dụng mà anh phát triển là một ứng dụng di động chuyên cung cấp thông tin dành cho khách du lịch và người dân địa phương hoàn toàn miễn phí. Nó giúp khách du lịch tìm kiếm thông tin cũng như cập nhật các địa điểm, bản đồ, và các sự kiện sắp được diễn ra tại Đà Nẵng mà không cần phải có kết nối Internet.

Thông tin được cung cấp thuộc nhiều mục khác nhau bao gồm đồ ăn và thức uống, cảnh tham quan, mua sắm, khách sạn và các sự kiện. Người dùng cũng có thể xem các đề xuất về các địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng bằng bốn ngôn ngữ – tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Nhật.

“Sự phát hành của ứng dụng inDanang đóng góp vào việc quảng bá du lịch địa phương và hỗ trợ khách du lịch với những thông tin hữu ích. Đây cũng là một kênh phản hồi từ khách du lịch, từ đó giúp cải tiến các dịch vụ du lịch,” anh Cường nói.

“Hiện tại có rất nhiều ứng dụng tương tự với thương hiệu made in Vietnam, nhưng hầu hết đều được thương mại hóa, bao gồm các ứng dụng kinh doanh tour hoặc book phòng khách sạn,” anh Chương cho hay.

Ứng dụng inDanang không chỉ miễn phí mà nó còn cung cấp thông tin chính xác. Để đảm bảo độ tin cậy của ứng dụng, nhóm dự án đã làm việc trực tiếp với chính quyền địa phương để thu thập thông tin.

Thông tin về các điểm đến và dịch vụ được hỗ trợ bởi Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng, còn các địa điểm kinh doanh và ăn uống đáp ứng các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm được cung cấp bởi Sở Thương mại và Công nghiệp, và sẽ được đánh giá từ người dùng.

Ứng dụng inDanang đã được 15.000 người dùng Android tải về. Có khoảng 500 người truy cập thường xuyên, trong đó có rất nhiều khách du lịch nước ngoài. Thống kê tới thời khắc hiện tại, lượt khách du lịch Hàn Quốc truy cập ứng dụng nhiều nhất (trên 20%), tiếp theo là các du khách người Mỹ (10%), du khách Hồng Kong và Nhật Bản.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn