Cú sốc của nữ nhân viên Meta: Lên TikTok bày cách viết CV xin việc liền bị công ty đuổi việc không thương tiếc

Tram Ho

Cú sốc của nữ nhân viên Meta: Lên TikTok bày cách viết CV xin việc liền bị công ty đuổi việc không thương tiếc - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

*Bài viết là chia sẻ của Maddie Macho – một cựu nhân viên mảng nhân sự của Meta.

Tôi đã rất hào hứng khi bắt đầu công việc của mình với tư cách là nhà tuyển dụng tại Meta vào tháng 9/2021. Tôi yêu thích mạng xã hội và Meta đã đưa ra lời đề nghị mà tôi không thể từ chối: mức lương cao hơn 60.000 USD/năm so với những gì tôi kiếm được khi làm việc tại Microsoft. Tổng thu nhập hàng năm của tôi tại Meta là 190.000 USD.

Ban đầu, mọi thứ khá suôn sẻ nhưng khi tôi gia nhập nhóm mới với đồng nghiệp và cấp trên mới, tôi bắt đầu thấy lộn xộn. Tôi không hiểu mình đang làm gì vì không có hướng dẫn cụ thể. Tôi thậm chí còn cảm thấy không có nhiều việc để làm ở Meta.

Công việc của tôi liên quan đến việc tuyển dụng các nhà phát triển Android cho Meta. Vì lượng ứng viên có hạn, cả ngày làm việc của chúng tôi chỉ gồm các buổi đào tạo, họp hành. Mục tiêu duy nhất của chúng tôi trong tuần là tiếp cận được 50 người. Tại Microsoft, tôi tiếp cận được tới 500 hoặc 1.000 người mỗi tuần. Có những ngày, nhóm của tôi chẳng làm gì cả.

Có thời điểm, tôi yêu cầu chuyển nhóm vì quá nhàn hạ nhưng tôi được yêu cầu không được chuyển trong ít nhất 1 năm. Vì chưa tuyển được ai nên tôi lo lắng mình sẽ không được nhận thưởng. Thế nhưng đồng nghiệp đã khiến tôi bất ngờ khi tiết lộ họ đã không tuyển được ai trong 2 năm nhưng vẫn nhận được khoản tiền đó.

Trước khi làm việc tại Meta, tôi không hoạt động trên TikTok. Tôi mới chỉ đăng 3 video lên tài khoản của mình. Sau khi xem video về những người làm việc tại các công ty công nghệ lớn khoe về đặc quyền hấp dẫn tại văn phòng, tôi quyết định đăng video về phúc lợi hấp dẫn tại Meta.

Video đó nhanh chóng trở nên viral và rất nhiều đồng nghiệp đã nhắn tin cho tôi rằng họ đã xem video. Nội dung của video là đánh giá tốt của tôi về công ty.

Cú sốc của nữ nhân viên Meta: Lên TikTok bày cách viết CV xin việc liền bị công ty đuổi việc không thương tiếc - Ảnh 2.

Tôi quyết định đăng thêm video về Meta nói về một chương trình được thiết kế đặc biệt để giới thiệu các ứng viên đa dạng. Tôi nghĩ đó là một cơ hội thực sự tuyệt vời và hầu hết những người theo dõi mới của tôi đều là những ứng cử viên đa dạng, vì vậy tôi muốn chia sẻ nó. Tuy nhiên, lần này không suôn sẻ lắm khi sếp gọi cho tôi và nói rằng bộ phận nhân sự muốn tôi gỡ video. Tôi đã rất sợ hãi. Tôi không muốn phá vỡ bất kỳ quy tắc nào, vì vậy sau đó, tôi quyết định không chia sẻ bất cứ điều gì về Meta nữa.

Những video sau trên TikTok, tôi chỉ chia sẻ mẹo chung để viết CV và thông tin về việc công ty nào đang tuyển dụng. Nó đã thu hút sự chú ý của bộ phận nhân sự của Meta và vào tháng 1, họ lại nhắc nhở kênh TikTok của tôi. Lần này, tôi quyết định không đăng thông tin dạng đó nữa nhưng chỉ một tuần sau, tôi bị sa thải với lý do nội dung tôi đăng tải gây xung đột lợi ích.

Tôi rời Meta vào tháng 2/2022 và nhận được lời đề nghị từ LinkedIn chỉ một tuần sau đó. Đây là một công ty thực sự tốt với văn hóa và lợi ích tuyệt vời. Kênh TikTok của tôi đã phát triển đến mức tôi quyết định thành lập doanh nghiệp tuyển dụng của riêng mình. Tháng 4/2022, tôi nghỉ việc tại LinkedIn để tập trung vào công việc kinh doanh cá nhân.

Hiện tôi sử dụng kinh nghiệm có được khi làm nhà tuyển dụng tại Microsoft, Meta và LinkedIn để tư vấn cho mọi người về chiến lược nghề nghiệp, cách viết CV ấn tượng và cách tối ưu hóa LinkedIn.

Tôi thuê một nhóm gồm 7 người để đảm nhiệm các công việc, từ tư vấn cách viết CV, chuẩn bị phỏng vấn cho đến đàm phán lương. Tôi cảm thấy rất vui vì có thể giúp mọi người và thay đổi cuộc sống của chính mình.

Nguồn: BI

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk