Colorful trình làng 5 ‘biến thể’ RTX 4070 để người dùng lựa chọn: Bản rẻ nhất 14 triệu, đắt nhất 23 triệu đồng

Tram Ho

Một trong số này có thể kể đến Colorful, khi nhà sản xuất linh kiện PC này thậm chí đã trình làng tới 5 ‘biến thể’ của RTX 4070, trải dài theo các mức giá khác nhau. Các phiên bản này dự kiến sẽ chính thức lên kệ ngay trong tháng 4 này.

iGame GeForce RTX 4070 Neptune OC (829 USD)

Là phiên bản có giá bán cao nhất trong số các biến thể của RTX 4070 được Colorful trình làng, RTX 4070 Neptune OC sử dụng giải pháp làm mát bằng chất lỏng AIO với bộ làm mát 240mm – mang đến hiệu suất tản nhiệt tuyệt vời, cùng độ ồn thấp khi hoạt động. Trong khi đó, khối tản nhiệt bằng đồng bao phủ toàn bộ các thành phần hiệu suất cao như GPU, VRAM và các thành phần quan trọng khác của card đồ họa, giúp card đạt nhiệt độ ở ngưỡng cực kỳ mát mẻ ngay cả khi chạy các tác vụ đồ họa nặng.

COLORFUL giới thiệu tới 5 biến thể GeForce RTX 4070 để người dùng lựa chọn - Ảnh 1.

Game GeForce RTX 4070 Neptune OC. Ảnh: Colorful

Giải pháp làm mát vượt trội của phiên bản RTX 4070 Neptune cho phép xung nhịp mặc định của card được ép xung sẵn từ nhà máy, với xung boost lên tới 2640Mhz – cao nhất trong loạt RTX 4070 của Colorful. Song song đó, Colorful cũng tích hợp một nút bấm được đặt thuận tiện ở mặt sau I/O kích hoạt tính năng ép xung tự động để tăng hiệu suất nhanh chóng và dễ dàng mà không cần mở phần mềm.

Xét về ngoại hình, card đồ họa này sử dụng lớp vỏ bằng kim loại độ thẩm mỹ cao khi được hoàn thiện bằng lớp phủ bạc mờ và hai dải đèn RGB cung cấp ánh sáng xung quanh. Cuối cùng, việc độ dày của RTX 4070 Neptune OC chỉ chiếm khoảng 2 khe cắm trên mainboard là một điểm cộng đáng để kể đến, khi mẫu card này sẽ phù hợp với nhiều kích cỡ vỏ case PC hơn.

iGame GeForce RTX 4070 Vulcan OC (819 USD)

Có giá bán thấp hơn đôi chút so với phiên bản Neptune OC, RTX 4070 Vulcan OC là phiên bản có giá bán cao thứ nhì trong dòng sản phẩm RTX 4070 của Colorful (819 USD). Colorful trang bị cho phiên bản Vulcan OC của RTX 4070 một thiết kế mới được chia sẽ từ các phiên bản RTX 4080 & 4090 Vulkan hiện có, mang tới nhiều điểm mạnh về khả năng tản nhiệt. 

COLORFUL giới thiệu tới 5 biến thể GeForce RTX 4070 để người dùng lựa chọn - Ảnh 2.

iGame GeForce RTX 4070 Vulcan OC. Ảnh: Colorful

Chẳng hạn, card trang bị ba quạt làm mát Hurricane Scythe Blade 100mm với các cánh quạt thiết kế mới mang lại hiệu suất làm mát vượt trội so với thiết kế cánh quạt trên thế hệ trước. Trong khi đó, thiết kế mặt sau rỗng cho phép luồng không khí tư do đi qua bộ tản nhiệt. Thiết kế này cải thiện đáng kể khả năng tản nhiệt so với các thiết kế làm mát GPU bằng không khí thông thường.

Một tính năng nổi bật khác của dòng Vulcan là màn hình iGame Smart LCD, vốn có thể tháo rời để đặt trên card, trên bàn làm việc hoặc ở bất kì đâu.  Màn hình có độ phân giải 800x216px – có thể được tùy chỉnh hoàn toàn thông qua ứng dụng iGame để hiển thị số liệu thời gian thực, hình ảnh tùy chỉnh, GIF và nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, màn cũng có thể được sử dụng để theo dõi hiệu năng theo thời gian thực của chiếc PC của bạn. Đi kèm theo màn hình là một giá đỡ, cho phép người dùng có thể đặt trên bàn hoặc trên thùng máy để làm thành chân đế cho iGame Smart LCD. Về mặt hiệu năng, RTX 4070 Vulcan OC có xung boost đạt 2625Mhz, thấp hơn đôi chút so với Neptune OC.

iGame GeForce RTX 40 Advanced OC (709 USD)

Phiên bản iGame  Advanced OC sử dụng hệ thống tản nhiệt 3 quạt, với hai quạt 100mm hai bên và một quạt trung tâm 96mmm có tên Gravity Rim, vốn chính là bản thiết kế lại của thiết kế quạt iGame Energy Core trên các dòng RTX 4080 trước đó. 

COLORFUL giới thiệu tới 5 biến thể GeForce RTX 4070 để người dùng lựa chọn - Ảnh 3.

iGame GeForce RTX 40 Advanced OC. Ảnh: Colorful

Cộng với việc tích hợp đèn RGB có thể tùy chỉnh bằng ứng dụng iGame Center, thiết kế quạt này tạo hiệu ứng ‘lỗ đen huyền bí’ khá bắt mắt khi quạt quay ở tốc độ cao. Giống như biến thể Vulcan, phiên bản Advanced OC cũng sử dụng kiểu cánh quạt Hurricane Scythe Blade mới mang lại luồng không khí vượt trội so với thiết kế Storm Chaser trên thế hệ trước.

Mặt lưng của mẫu Advanced OC cũng có thiết kế Hollow Back Panel, với tấm ốp bằng kim loại chắc chắn giúp giảm thiệu việc cong vênh của PCB. Thiết kế mặt sau rỗng cho phép luồng không khí tư do đi qua bộ tản nhiệt. Thiết kế này cũng cải thiện đáng kể khả năng tản nhiệt so với các thiết kế làm mát GPU bằng không khí thông thường.

iGame GeForce RTX 4070 Ultra W (659 USD)

So với các phiên bản Advanced OC hay Vulcan OC, phiên bản Ultra W được trang bị thiết kế mới và tương đối khác lạ. Bề mặt phía trước của card sử dụng thiết kế 3D, có thể hiển thị các màu sắc khác nhau ở từng góc nhìn khác nhau, được bổ sung thêm ánh sáng RGB mang tới vẻ ngoài bắt mắt.

COLORFUL giới thiệu tới 5 biến thể GeForce RTX 4070 để người dùng lựa chọn - Ảnh 4.

iGame GeForce RTX 4070 Ultra W. Ảnh: Colorful

Phiên bản Ultra W cũng được trang bị bộ tản nhiệt ba quạt và là mẫu tản nhiệt khí mỏng nhất trong dòng sản phảm RTX 40 của  Colorful với độ dày chỉ 51,2mm. Chi tiết hơn, dòng Ultra được thiết kế với mục đích làm mát hiệu suất cao – nổi bật với một bộ tản nhiệt lớn với 6 ống dẫn nhiệt bằng đồng dày 6mm cùng ba quạt làm mát 110mm. Phiên bản này cũng sử dụng kiểu thiết kế mặt sau rỗng, cải thiện đáng kể khả năng tản nhiệt.

iGame GeForce RTX 4070 NB EX (599 USD)

Mặc dù là phiên bản có giá bán thấp nhất trong dòng RTX 4070 được Colorful trình làng, RTX 4070 NB EX vẫn có thiết kế đen đỏ bắt mắt, với giải ba quạt tản nhiệt 90mm cùng hai ống dẫn nhiệt bằng đồng 6mm.

COLORFUL giới thiệu tới 5 biến thể GeForce RTX 4070 để người dùng lựa chọn - Ảnh 5.

iGame GeForce RTX 4070 NB EX. Ảnh: Colorful

Ngoài ra, RTX 4070 NB EX cũng sử dụng thiết kế tấm ốp lưng dược cải tiến, mang lại độ cứng cáp cho toàn bộ cấu trúc card và tăng cường khả năng tản nhiệt thụ động, song song với thiết kế mặt sau rỗng cho phép luồng không khí lưu thông dễ dàng. 

Tương tự như các phiên bản RTX 4070 khác của COLOFUL, card cũng được tích hợp ánh sáng RGB ở cạnh bên có thể tùy chỉnh bằng ứng dụng iGame Center. Là phiên bản rẻ nhất, xung boost của RTX 4070 NB EX cũng ở mức thấp nhất, chỉ đạt 2475Mhz.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk