Cơ bản về Amazon Web Service (AWS)

Tram Ho

Giới Thiệu Cơ bản về Amazon Web Service(AWS)

Trước đây nếu muốn có một trang web hay một ứng dụng nào đó, các công ty đều phải có hệ thống server vật lý của riêng mình. Việc mua các thiết bị phần cứng đã tốn kém rồi, việc lắp đặt và cài cắm cho chúng hoạt động càng tốn thời gian hơn. Hơn nữa, việc vận hành vào bảo trì sẽ cần có nhân viên IT chuyên trách, khó khăn trong việc mở rộng khi lượng người dùng tăng cao, hay giảm xuống trong các giờ thấp điểm – Khả năng scale rất thấp. Tuy nhiên hiện tại tất cả những khó khăn đó được giải quyết bằng Amazon Web Service (AWS).

Giới Thiệu Về AWS

Amazon Web Services (AWS) là một nền tảng điện toán đám mây, cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng CNTT cho các doanh nghiệp. Amazon Web Services cung cấp một bộ rộng lớn các sản phẩm dựa trên đám mây toàn cầu bao gồm tính toán, lưu trữ, cơ sở dữ liệu, phân tích, mạng, di động, công cụ dành cho nhà phát triển, công cụ quản lý, IoT, bảo mật và ứng dụng doanh nghiệp: theo yêu cầu, có sẵn trong vài giây. Từ kho dữ liệu đến các công cụ triển khai, thư mục đến phân phối nội dung, hơn 140 dịch vụ AWS có sẵn. Các dịch vụ mới có thể được cung cấp nhanh chóng, không có chi phí vốn trả trước. Điều này cho phép các doanh nghiệp, doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp vừa và nhỏ, và khách hàng trong khu vực truy cập vào các khối xây dựng mà họ cần đáp ứng nhanh chóng với các yêu cầu kinh doanh thay đổi.
Một trong những lợi ích chính của điện toán đám mây là cơ hội để thay thế chi phí cơ sở hạ tầng vốn trả trước bằng chi phí biến đổi thấp có quy mô với doanh nghiệp của bạn. Với đám mây, các doanh nghiệp không còn cần phải lập kế hoạch và mua sắm máy chủ và các cơ sở hạ tầng CNTT khác hàng tuần hoặc hàng tháng.
Ngày nay, AWS cung cấp một nền tảng cơ sở hạ tầng chi phí thấp, có độ tin cậy cao, có khả năng mở rộng trong đám mây, cung cấp năng lượng cho hàng trăm ngàn doanh nghiệp tại 190 quốc gia trên thế giới.

Lợi ích Của AWS

  • Dễ Dàng Sử Dụng: AWS được thiết kế để cho phép các công ty và doanh nghiệp lưu trữ nhanh chóng và an toàn các ứng dụng. Với hệ thống tài liệu hướng dẫn và cộng đồng lớn, Bạn có thể dễ dàng sử dụng Bảng điều khiển quản lý AWS hoặc API dịch vụ web được ghi chép đầy đủ để truy cập nền tảng lưu trữ ứng dụng của AWS.

  • Linh Hoạt: AWS cho phép bạn chọn hệ điều hành, ngôn ngữ lập trình, nền tảng ứng dụng web, cơ sở dữ liệu và các dịch vụ khác mà bạn cần. Với AWS, bạn nhận được một môi trường ảo cho phép bạn tải phần mềm và dịch vụ mà ứng dụng của bạn yêu cầu. Điều này giúp giảm bớt quá trình di chuyển cho các ứng dụng hiện có trong khi vẫn giữ các tùy chọn để xây dựng các giải pháp mới.

  • Hiệu Quả Chi Phí: Bạn chỉ trả tiền cho việc lưu trữ và các tài nguyên khác mà bạn sử dụng, không có hợp đồng dài hạn hoặc các cam kết trước mắt. Để biết thêm thông tin về việc so sánh chi phí của các giải pháp thay thế lưu trữ khác với AWS, hãy xem Trung tâm kinh tế AWS.

  • Đáng Tin Cậy: Với AWS, bạn tận dụng cơ sở hạ tầng máy tính toàn cầu có thể mở rộng, đáng tin cậy và an toàn, xương sống ảo của doanh nghiệp trực tuyến trị giá hàng tỷ đô la của Amazon.com đã được mài giũa trong hơn một thập kỷ.

  • Khả Năng Mở Rộng và Hiệu Suất Cao: Sử dụng các công cụ AWS, Tự động nhân rộng và Cân bằng tải đàn hồi, ứng dụng của bạn có thể tăng hoặc giảm tùy theo nhu cầu. Được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng khổng lồ của Amazon, bạn có quyền truy cập để tính toán và lưu trữ tài nguyên khi bạn cần chúng.

  • An Toàn và Bảo Mật: AWS sử dụng cách tiếp cận từ đầu đến cuối để bảo mật và tăng cường cơ sở hạ tầng của chúng tôi, bao gồm các biện pháp vật lý, vận hành và phần mềm. Để biết thêm thông tin, xem Trung tâm bảo mật AWS.

Trên là những giới thiệu tổng quan và lợi ích của Amazon Web Service, bài viết sau chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn vào một số công nghệ phổ biến của AWS nhé.

Bài viết được dịch từ các nguồn:
https://docs.aws.amazon.com/whitepapers/latest/aws-overview/introduction.html
https://aws.amazon.com/vi/application-hosting/benefits/

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo