CNTT là ngành có mức lương cạnh tranh nhất tại Việt Nam

Ngoc Huynh

Theo báo cáo lương và hành vi của người tìm việc tại Việt Nam (Salary Insights) trong 6 tháng đầu năm nay vừa được VietnamWorks công bố, CNTT – các việc làm liên quan đến phần mềm – là ngành có mức lương cạnh tranh nhất.

Báo cáo này tổng hợp số liệu về mức lương của hơn 45.000 vị trí đăng tuyển trên website VietnamWorks.com trong 6 tháng đầu năm nay.

Báo cáo cho thấy, mức lương phổ biến của các ngành nghề được đánh giá là ngành nóng (bao gồm Kế Toán, Hành Chính, Sản Xuất, Marketing, Sales) là khoảng hơn 5,64 triệu đồng đến 11,25 triệu đồng. Trong khi đó, ngành CNTT có mức lương phổ biến từ hơn 15,77 triệu đồng đến 22,5 triệu đồng với các công việc cho người có kinh nghiệm và từ hơn 22,5 triệu đồng đến 45 triệu đồng với công việc quản lý.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet trong những năm gần đây đã khiến nhu cầu tìm kiếm các kỹ sư công nghệ tăng đột biến trong khi nguồn nhân lực tại Việt Nam chưa đáp ứng đủ. Chính sự chênh lệnh giữa cung và cầu cũng như vấn đề làm thế nào để thu hút được đội ngũ kỹ sư công nghệ chất lượng là các yếu tố chính làm tăng mức lương các doanh nghiệp tại Việt Nam phải trả cho các ứng viên ngành CNTT.

Ngoài ra, nếu xét theo cấp bậc, mức lương phổ biến bắt đầu từ mới ra trường/chưa có kinh nghiệm đến Nhân viên là từ hơn 5,64 triệu đồng đến 11,25 triệu đồng. Với vị trí Trưởng Phòng – Quản lý (Manager), mức lương phổ biến là từ hơn 22,52 triệu đồng đến 45 triệu đồng. Mức lương phổ biến với vị trí Giám đốc và quản lý cấp cao (Director/CEO) là hơn 67,5 triệu đồng.

Ngoài ra, báo cáo mới công bố của VietnamWorks cũng chỉ ra rằng, trong khi nhiều người vẫn tin rằng thành thị là nơi có thể làm giàu nhanh chóng, có thể kiếm được nhiều tiền; thực tế lại cho thấy, số liệu tính trung bình mức lương xét theo địa phương các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM có mức lương chi trả không cao hơn quá nhiều so với các thành phố như Đà Nẵng, Bình Dương và Bắc Ninh. Cụ thể, mức chênh lệch chỉ dao động từ khoảng 1,6 triệu đồng đến 2,1 triệu đồng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/