Chuyện ngày hè: Điều hòa nào mát nhanh, tiết kiệm điện, lọc không khí?

Tram Ho

Không chỉ có tác dụng làm mát, chiếc điều hòa không khí còn giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí và bụi bẩn, giữ cho không khí luôn thoáng đãng và lành mạnh 24/7 mà không lo vấn đề về chi phí. Khám phá ngay điều hòa Panasonic mới 2023, nâng cấp tối ưu 3 tiện ích trên.

Những độc hại dai dẳng trong không khí tại gia

Vi khuẩn – bụi – mùi là 3 yếu tố khó nhìn thấy bằng mắt thường và kiểm soát trong không khí. Đây cũng là nguyên nhân gây ra ô nhiễm không khí trong nhà, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người.

3 yếu tố này phát triển một phần do tác động từ môi trường ô nhiễm bên ngoài, như thời tiết hay khói bụi xả thải từ các nhà máy, khu công nghiệp, khí thải từ các phương tiện giao thông, các hoạt động xây dựng cao ốc, chung cư cao tầng hay cầu đường… Ngoài ra, lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày cũng ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

Các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng thường xuyên đối mặt với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Theo số liệu tháng 2/2023, chỉ số chất lượng không khí (AQI) của Hà Nội luôn ở mức xấu. Có thời điểm nồng độ bụi mịn lên tới 197, có hại cho sức khỏe của mọi người, nhất là những người già, trẻ nhỏ và người mắc bệnh về đường hô hấp.

Bởi thế, việc chủ động nâng cao chất lượng không khí trong nhà là vô cùng cần thiết. Lựa chọn một sản phẩm điều hòa phù hợp không chỉ góp phần bảo vệ sức khỏe các thành viên, tăng hiệu quả làm mát mà còn tiết kiệm điện năng và tiền bạc cho gia đình bạn.

Chủ động bảo vệ sức khỏe bằng máy điều hòa lọc không khí

Trên thị trường, có thể kể đến Panasonic là thương hiệu tiên phong phát triển giải pháp khí sạch toàn diện và có những cải tiến không ngừng về công nghệ và sản phẩm. Năm 2023, Panasonic cho ra mắt dòng điều hòa inverter cao cấp XU*ZKH-8 thế hệ mới nhất, nâng cấp nhiều tính năng so với dòng sản phẩm trước.

Tiêu biểu, các mã sản phẩm XU*ZKH-8 đã cập nhật công nghệ nanoe™️ X thế hệ 3, sở hữu hiệu quả khử mùi, ức chế vi khuẩn, vi rút cao đến 4* lần so với thế hệ 2 và khả năng tạo ra đến 48 nghìn tỷ gốc OH, tăng gấp 100 lần so với thế hệ nanoe™ X đầu tiên.

Chuyện ngày hè: Điều hòa nào mát nhanh, tiết kiệm điện, lọc không khí? - Ảnh 1.

Công nghệ nanoe™ X thế hệ 3 với 48,000 nghìn tỷ gốc OH/giây có khả năng khử mùi, ức chế vi khuẩn, vi rút tăng cao đến 4 lần so với thế hệ đầu tiên

Cơ chế hoạt động của nanoe™ X là chủ động lan toả khắp không gian phòng để ức chế các chất gây ô nhiễm bám dính và lơ lửng trong không khí cùng khả năng hoạt động độc lập với chức năng làm mát/làm ấm của điều hoà với điện năng tiêu thụ chỉ 25W/giờ. Nhờ vậy người dùng hoàn toàn có thể an tâm rằng không gian gia đình luôn được chăm sóc và bảo vệ ở mức tối ưu nhưng vẫn tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm XU*ZKH-8 mới cũng bổ sung tính năng vệ sinh bên trong dàn lạnh nhờ công nghệ nanoe™ X mới. Khu vực này thường có độ ẩm cao khi điều hòa hoạt động nên các thiết bị như quạt, dàn tản nhiệt dễ bị bám bụi, ẩm mốc và là nơi tập trung các loại vi khuẩn, vi rút… Chỉ cần bấm giữ nút nanoe™ X 3 giây trên điều khiển và chờ sau 2,5 tiếng, dàn lạnh sẽ được đảm bảo an toàn, ức chế và vô hiệu hóa hoạt động của vi rút, vi khuẩn.

Chuyện ngày hè: Điều hòa nào mát nhanh, tiết kiệm điện, lọc không khí? - Ảnh 3.

Kiểm soát không khí thông minh thông qua ứng dụng Panasonic Comfort Cloud

Panasonic cũng cải tiến ứng dụng Panasonic Comfort Cloud, giúp người dùng kết nối dễ dàng hơn nhờ quét mã QR và chủ động tùy chỉnh điều hòa từ xa. Với ứng dụng Comfort Cloud 2023, bạn có thể theo dõi mô phỏng hoạt động làm đầy căn phòng của nanoe™ X để hiểu hơn cách thức hoạt động của công nghệ này, cũng như trải nghiệm các tính năng điều khiển, làm mát từ xa mọi lúc mọi nơi hay phát hiện các lỗi nếu có một cách đơn giản.

Bên cạnh đó, chúng ta đã không còn xa lạ với công nghệ inverter tiết kiệm điện nhưng ở dòng sản phẩm XU*ZKH-8 còn được kết hợp thêm chế độ AI ECO thông minh giúp tối ưu hiệu suất không khí, mang lại sự cân bằng hoàn hảo giữa tiết kiệm điện năng mà vẫn duy trì cảm giác mát lạnh thoải mái nhờ công nghệ AI luôn tiếp nhận, học hỏi và điều chỉnh điều hòa ở mức ECO tối ưu.

Một điểm đáng chú ý khác của thế hệ điều hòa mới là khả năng kiểm soát độ ẩm ưu việt. Ngoài chế độ iAUTO-X với cảm biến độ ẩm thích hợp khi sử dụng điều hòa vào những ngày nóng bức, người dùng còn có thể trải nghiệm chế độ khô (Dry) với cảm biến độ ẩm trong những mùa nồm, ẩm khó chịu.

Cụ thể, công nghệ iAUTO-X có khả năng làm mát nhanh hơn đến 25% giúp xua tan cơn nóng tức thì vào ngày hè mà khí lạnh vẫn dễ chịu, kết hợp với cảm biến độ ẩm Humidity Sensor liên tục giám sát và điều chỉnh mức độ ẩm tương đối ở dưới 60% để cả gia đình luôn cảm thấy thoải mái trong nhà.

Còn Chế độ Dry trên điều hoà vốn được thiết kế để loại bỏ độ ẩm dư thừa và giảm hơi ẩm trong phòng nay tích hợp cả cảm biến độ ẩm, giúp điều hòa nhận biết độ ẩm trong phòng chính xác, từ đó liên tục giám sát và điều chỉnh độ ẩm tương đối dưới 55% – mức độ ẩm được cho là lý tưởng cho việc thoát mồ hôi của da.

Chuyện ngày hè: Điều hòa nào mát nhanh, tiết kiệm điện, lọc không khí? - Ảnh 4.

Chế độ iAUTO-X và Dry+ cảm biến độ ẩm giữ cho không gian gia đình luôn thoải mái, dễ chịu

Việc sở hữu một chiếc điều hòa XU*ZKH-8 Panasonic không chỉ giúp người dùng hiện đại đáp ứng tốt hơn những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, mà đó còn là giải pháp sức khỏe thiết thực, kịp thời trong thời điểm tình trạng ô nhiễm không khí diễn biến nghiêm trọng.

(*) Được xác minh trong điều kiện phòng thử nghiệm của các trường đại học và viện nghiên cứu. Tìm hiểu thêm tại: https://www.panasonic.com/vn/nanoe/all/mark3.html

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk