Chỉ mất vài giây để bật tính năng ẩn này trên iPhone, cuộc gọi FaceTime sẽ nghe rõ ràng hơn

Tram Ho

Là ứng dụng gọi video và âm thanh miễn phí thông qua Wi-Fi hoặc 3G/4G và được cài đặt sẵn trên các thiết bị của Apple, FaceTime đang là một công cụ giao tiếp ngày càng trở nên phổ biến.

Nhưng âm thanh nhiễu loạn từ môi trường xung quanh thường gây ảnh hưởng không nhỏ tới các cuộc gọi FaceTime. Có một cách để giảm thiểu điều này đó là bật tính năng “Voice Isolation” (Phân tách/Cách ly giọng nói) trên iPhone của bạn.

Kể từ iOS 15 được ra mắt vào năm 2021, “Voice Isolation” đã xuất hiện trong FaceTime. Nó giúp chặn những tiếng ồn như tiếng trẻ em chơi đùa, tiếng chó sủa… để những người khác trong cuộc gọi FaceTime có thể nghe rõ tiếng của bạn.

Chỉ mất vài giây để bật tính năng ẩn này trên iPhone, cuộc gọi FaceTime sẽ nghe rõ ràng hơn - Ảnh 1.

Tuy nhiên bạn không thể tìm thấy “Voice Isolation” trong “Setting” (Cài đặt) như các tính năng khác, thay vào đó bạn phải thực hiện cuộc gọi FaceTime để kích hoạt tính năng.

Nhưng một khi bạn đã kích hoạt, tính năng này sẽ vẫn được duy trì trong các lần FaceTime tiếp theo. Đây là các bước cụ thể để kích hoạt “Voice Isolation”:

1. Bắt đầu hoặc tham gia cuộc gọi FaceTime.

Chỉ mất vài giây để bật tính năng ẩn này trên iPhone, cuộc gọi FaceTime sẽ nghe rõ ràng hơn - Ảnh 2.

2. Vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình để truy cập Control Center (Trung tâm điều khiển).

3. Nhấn vào Mic Mode (Chế độ micrô) ở góc trên bên phải màn hình.

4. Nhấn vào Voice Isolation.

Một mẹo nhỏ là bạn không cần phải gọi FaceTime cho những người thân để bật tính năng này. Bạn có thể tự gọi cho mình trên FaceTime và bật Voice Isolation theo các bước trên.

Liên quan tới tiếng ồn, iPhone có một tính năng khác là “Wide Spectrum” (Âm phổ rộng) có thể dễ dàng bật trong Mic Mode.

Chỉ mất vài giây để bật tính năng ẩn này trên iPhone, cuộc gọi FaceTime sẽ nghe rõ ràng hơn - Ảnh 3.

Trong khi “Voice Isolation” chặn tiếng ồn xung quanh bạn thì “Wide Spectrum” – trái ngược lại – tăng cường tiếng ồn xung quanh bạn mà không ảnh hưởng đến giọng nói của bạn.

Cũng giống như “Voice Isolation”, “Wide Spectrum” sẽ vẫn được bật vào lần tiếp theo bạn thực hiện cuộc gọi FaceTime.

Để tắt cả 2 tính năng nói trên – bạn hãy trở lại Mic Mode và chọn Standard (tiêu chuẩn) để đưa micrô của bạn trở về cài đặt mặc định.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk