Chỉ hơn 1 triệu đồng là có ngay mẫu tai nghe danh tiếng của Samsung: So về chất âm lẫn tính năng, AirPods phải “thua một bậc”

Tram Ho

Món hời Samsung Galaxy Buds 2

So với thời điểm ra mắt cách đây 2 năm, tai nghe Samsung Galaxy Buds 2 đã giảm từ mức 3,4 triệu đồng xuống chỉ còn 1,4 triệu đồng. Đây được coi là mức giá rất tốt để sở hữu mẫu tai nghe với chất âm hay, có tính năng chống ồn chủ động đến từ một thương hiệu uy tín.

Để so sánh với AirPods cùng phân khúc của Apple, tiêu biểu như AirPods 2, hiện vẫn có giá 2,7 triệu đồng, trong khi thua kém nhiều về công nghệ và âm thanh.

Về ngoại hình tổng quan, cả hộp sạc Galaxy Buds 2 và AirPods đều được làm bằng nhựa bóng với các góc bo tròn. Hộp sạc AirPods nhỏ gọn nhưng cao hơn. Cả hai đều thoải mái khi cầm nắm, dễ dàng cho vào túi và có tính di động cao.

Đối với tai nghe bên trong, AirPods có tai nghe với thiết kế earbuds cổ điển, thân dài đặc trưng. Trong khi đó, Buds 2 theo thiết kế in-ear với kích thước lớn hơn một chút.

Về màu sắc, Buds 2 khi ra mắt có màu trắng hoặc đen truyền thống, bên cạnh hai màu xanh ô liu và hoa oải hương độc đáo. AirPods chỉ có duy nhất màu trắng.

Galaxy Buds 2 đi kèm với ba bộ nút tai cao su với các kích cỡ khác nhau, phù hợp với kiểu tai của từng người, giúp tai nghe vừa vặn và chắc chắn, không bị rơi khi cử động mạnh. Buds 2 cũng khá nhẹ và thoải mái khi sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Chỉ hơn 1 triệu đồng là có ngay mẫu tai nghe danh tiếng của Samsung: So về chất âm lẫn tính năng, AirPods phải "thua một bậc" - Ảnh 1.

Ngược lại, AirPods mang lại cảm giác thoải mái, không bí bách, nhẹ đến mức quên mất sự hiện diện trên tai. Về điểm yếu, người dùng có thể cảm thấy khó chịu khi phần cuống chạm vào tai ngoài. Giống như Buds 2, AirPods cũng không dễ bị rơi trong các hoạt động mạnh.

Galaxy Buds 2 có âm thanh khá ấn tượng trong tầm giá, với âm trầm mạnh mẽ, và âm cao rõ ràng. Hạn chế là âm trung bị đẩy lùi lại phía sau. Buds 2 nhìn chung phù hợp với các bài hát hiện đại.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng Galaxy Wearable để điều chỉnh âm thanh theo ý thích.

AirPods có âm thanh trung tính hơn, với 3 dải giống nhau. Nhìn chung, AirPods mang lại âm thanh khá rõ ràng nhưng thiếu âm trầm so với Buds 2.

Chất âm hay, nhiều tính năng hơn AirPods

Nếu muốn có tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC), Galaxy Buds 2 là lựa chọn duy nhất vì AirPods không sở hữu tính năng này. Tính năng ANC trên Galaxy Buds 2 có khả năng giảm tiếng ồn tốt từ môi trường, kết hợp với khả năng xuyên âm, giúp điều chỉnh dễ dàng khi người dùng cần nghe thấy âm thanh ở xung quanh.

Tất cả các tính năng bổ sung về chỉnh âm, thay đổi cử chỉ chạm đều có sẵn trong ứng dụng Galaxy Wearable.

Chỉ hơn 1 triệu đồng là có ngay mẫu tai nghe danh tiếng của Samsung: So về chất âm lẫn tính năng, AirPods phải "thua một bậc" - Ảnh 2.

Chất lượng micro của Buds 2 tốt trong tầm giá, với giọng nói đủ rõ ràng ngay cả khi bị tạp âm như tiếng gió thổi xen vào. Giọng nói từ micro của AirPods nghe trong trẻo hơn và có khả năng chặn tiếng ồn xung quanh tốt hơn một chút. Cả Buds 2 và AirPods đều có micro khá tốt cho các cuộc gọi và trò chuyện video.

Về thời lượng pin, theo Samsung, tai nghe Galaxy Buds 2 có thể sử dụng kéo dài tới 7,5 giờ khi tắt ANC hoặc 5 giờ khi bật ANC. Kết hợp với hộp sạc, người dùng có thể sử dụng tai nghe lên tới 29 giờ chơi nhạc khi tắt ANC và 20 giờ khi bật ANC.

AirPods có thời lượng pin khoảng 5 giờ trên tai nghe và 24 giờ với hộp sạc. Nếu muốn sử dụng tai nghe trong cả ngày cho mục đích làm việc hoặc đi du lịch, cả hai mẫu tai nghe đều đáp ứng tốt.

Kết luận lại, Buds 2 trông đẹp và hiện đại hơn AirPods. Sản phẩm cũng có tính năng ANC và xuyên âm, hộp sạc không dây, âm thanh nịnh tai và hơn hết là có mức giá rẻ hơn đến một nửa.

AirPods chỉ đáng giá đối với người dùng sử dụng các sản phẩm của Apple và muốn đeo thứ gì đó dễ nhận biết, thời thượng.

Lựa chọn mẫu tai nghe nào là tùy vào sở thích mỗi người. Nhưng với mức giá giảm đến hơn một nửa so với thời điểm năm 2021, Galaxy Buds 2 rất đáng mua khi xét đến chất âm và công nghệ được trang bị đầy đủ. Ít có mẫu tai nghe nào đáp ứng đủ các tiêu chí này với mức giá chỉ 1,4 triệu đồng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk