ChatGPT có thể thay thế nhân viên chăm sóc khách hàng?

Tram Ho

Lucid Gen giới thiệu chatbot AI chăm sóc khách hàng

Vừa qua, một website được nhiều bạn trẻ yêu mến vì nội dung hữu ích, dễ hiểu và thiết thực là Lucid Gen đã một có bài viết giới thiệu về chatbot AI chăm sóc khách hàng. Điều thú ví nhất chính là công cụ chatbot AI này là của người Việt Nam tạo ra, dựa trên trí tuệ nhân tạo của ChatGPT, có tên là “Tự Động Chat”.

ChatGPT có thể thay thế nhân viên chăm sóc khách hàng? - Ảnh 1.

Lucid Gen giới thiệu chatbot AI dùng để chăm sóc khách hàng

Công cụ này cho phép người kinh doanh được đào tạo chatbot AI của họ với các nội dung giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, cách mua hàng, cách thanh toán, và tất cả thông tin và khách hàng thường hỏi. Sau đó doanh nghiệp chỉ cần tích hợp chatbot AI này vào website hoặc Facebook của họ.

Với cách trả lời tự học của ChatGPT, chatbot AI của Tự Động Chat sẽ linh hoạt trả lời toàn bộ câu hỏi của khách hàng dựa trên nội dung mà nó được đào tạo kết hợp với nội dung mà nó tự học mỗi ngày thông qua các cuộc trò chuyện của nó với khách hàng.

ChatGPT có thể thay thế nhân viên chăm sóc khách hàng? - Ảnh 2.

Chatbot AI trả lời rất liên quan đến câu hỏi của khách hàng vì được đào tạo trước

Trải nghiệm thực tế trên chatbot AI của Tự Động Chat

Trong vai một người kinh doanh, chúng tôi đã đăng ký và sử dụng thử công cụ này. Một số trải nghiệm xin được chia sẻ với bạn đọc.

Đào tạo AI rất đơn giản, ai cũng làm được

Việc đào tạo cho chatbot AI nghe có vẽ mang tính kỹ thuật, nhưng thực ra là bạn chỉ cần liệt kê toàn bộ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm theo các gạch đầu dòng rồi lưu là xong. Chỉ trong vòng 1 phút bạn đã đào tạo xong chatbot AI cho mình và nó có thể trả lời ngay với nội dung vừa được học.

ChatGPT có thể thay thế nhân viên chăm sóc khách hàng? - Ảnh 3.

Việc đào tạo cho chatbot AI rất đơn giản

Dễ dàng tích hợp vào website

Việc tích hợp vào website cũng khá đơn giản, chỉ cần sao chép scripts ngay phía bên dưới rồi chèn vào body của website là được. Ngoài ra bạn có thể tuỳ biến màu sắc theo màu chủ đạo của công ty mình.

Trả lời rất thông minh

Không giống như các loại chatbot cũ, chúng chỉ có thể trả lời y nguyên 1 mẫu và theo một vài từ khoá nhất định. Còn với chatbot AI này thì dù bạn hỏi sai chính tả, hỏi khó hiểu thì nó vẫn hiểu và tạo ra nội dung phù hợp nhất để trả lời cho khách hàng.

Có thể tham gia trò chuyện và lưu thông tin khách hàng

Chúng tôi để ý rằng công cụ này cho phép lưu lại cuộc trò chuyện, trong lúc chatbot AI đang trả lời thì bạn có thể xen vào để can thiệp nếu cần thiết. Ngoài ra công cụ này cũng giúp doanh nghiệp lưu lại số điện thoại của khách hàng cung cấp nếu khách hàng đồng ý cungcấp thông tin để nhận quảng cáo.

ChatGPT có thể thay thế nhân viên chăm sóc khách hàng? - Ảnh 4.

Xem lịch sử trò chuyện của AI với khách hàng và can thiệp nếu cần thiết

Dùng Chatbot AI để chăm sóc khách hàng

Nếu bạn đang phải trả lời các câu hỏi lặp đi lặp lại hằng ngày. Bạn nên giao việc này cho chatbot AI, thời gian và chi phí tiết kiệm được bạn có thể dùng để phát triển doanh nghiệp của mình tốt hơn. Đặc biệt là nếu bạn đã có website bán hàng và hệ thống mua hàng thanh toán tự động, bạn hoàn toàn có thể để chatbot AI hướng dẫn khách hàng từ khâu giới thiệu sản phẩm cho đến khâu thanh toán.

Hiện tại mức giá thấp nhất cho công cụ này chỉ là 500 nghìn đồng, một mức giá khá thấp để giúp doanh nghiệp của bạn trả lời khoảng 1880 câu hỏi mỗi ngày. Hiện tại Tự Động Chat đang cho thử nghiệm miễn phí, bạn hãy thử cho doanh nghiệp của mình xem hiệu quả thế nào nhé!

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk