Chào mừng đến với CLB 120Hz, mời iPhone 13 Pro gặp mặt những “đàn anh” Android đã đi trước

Tram Ho

Màn hình tần số quét cao không phải là một xu hướng mới, nhưng sau một vài năm không mang tính năng này lên iPhone, Apple cuối cùng đã áp dụng màn hình Pro Motion 120Hz trong iPhone 13 Pro. Tuy nhiên, đã có hàng chục điện thoại Android đi trước, vì vậy hãy cùng xem xét những thiết bị Android có màn hình 120Hz trước iPhone.

Tần số quét của màn hình đề cập đến số lần màn hình làm mới hoàn toàn mỗi giây. Tiêu chuẩn trong nhiều năm là 60Hz, có khả năng làm mới 60 lần/giây. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhiều nhà sản xuất Android đã chuyển sang các tùy chọn cao hơn, với một số thậm chí lên đến 144Hz hoặc hơn thế nữa.

Chào mừng đến với CLB 120Hz, mời iPhone 13 Pro gặp mặt những đàn anh Android đã đi trước - Ảnh 1.

Trớ trêu thay, xu hướng sử dụng tần số quét cao hơn đã bắt đầu vào năm 2017, ngay trên chính iPad Pro của Apple. Tuy nhiên, chính Android là hệ điều hành đầu tiên mang xu hướng này lên điện thoại chỉ vài tháng sau đó với Razer Phone, có màn hình LCD 120Hz. OnePlus 7 Pro có màn hình OLED 90Hz vào giữa năm 2019. Google đã theo sau với màn hình 90Hz trên dòng Pixel 4.

Vào năm 2020, màn hình OLED 120Hz trở thành xu hướng chủ đạo trên các smartphone hàng đầu, với dòng sản phẩm OPPO Find X2 và Galaxy S20 đều áp dụng tính năng này. 

Dưới đây là danh sách các điện thoại Android phổ biến có màn hình OLED 120Hz, còn nhiều thiết bị khác ở phân khúc giá rẻ hoặc thị trường nội địa không được liệt kê nhưng cũng sử dụng tần số quét nhanh hơn.

Asus ROG Phone II 

Oppo Find X2/Pro 

Samsung Galaxy S20/S20+/S20 Ultra 

OnePlus 8 Pro 

Samsung Galaxy Note 20 Ultra 

Xiaomi Mi 10 Ultra 

OnePlus 8T 

Samsung Galaxy S20 FE 

Samsung Galaxy S21/S21+/S21 Ultra 

Vivo X60/Pro 

Xiaomi Mi 11/Pro/Ultra 

OnePlus 9/Pro 

Oppo Find X3/Pro 

Samsung Galaxy A52 Samsung 

Galaxy Z Flip 3 Samsung 

Galaxy Z Fold 3

Chào mừng đến với CLB 120Hz, mời iPhone 13 Pro gặp mặt những đàn anh Android đã đi trước - Ảnh 2.

Một lập luận phổ biến ủng hộ Apple là công ty đợi cho đến khi họ có thể thực hiện vượt trội một tính năng nào đó thay vì làm sớm hơn để cạnh tranh. Mặc dù hợp lý nhưng nó không thực sự áp dụng trong trường hợp này.

Theo những gì Apple cho biết thì màn hình OLED 120Hz của iPhone 13 không khác biệt so với những gì điện thoại Android đã cung cấp trong một thời gian qua. “ProMotion” đối với Apple có nghĩa là màn hình có thể điều chỉnh tần số quét một cách thông minh tùy thuộc vào nội dung trên màn hình, từ tần số thấp cho nội dung tĩnh đến nhanh hơn khi lướt màn hình. Mặc dù đây là một ý tưởng mới trên iPad Pro cách đây vài năm, nhưng ngày nay nó không phải là điều lạ lẫm trên Android. iPhone 13 Pro có thể thay đổi từ 10Hz đến 120Hz.

Chào mừng đến với CLB 120Hz, mời iPhone 13 Pro gặp mặt những đàn anh Android đã đi trước - Ảnh 3.

Samsung là một trong những tên tuổi lớn nhất ở đây. Toàn bộ dòng sản phẩm cao cấp năm 2021 của công ty cung cấp tính năng này bao gồm Galaxy S21, S21+ và S21 Ultra. Cả Galaxy Z Fold 3 và Flip 3 đều cung cấp tùy chọn này. Thậm chí năm ngoái, Samsung cũng đã cung cấp tính năng này trên Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy Z Fold 2 và dòng Galaxy S20.

Cũng có khả năng là các cải tiến iOS của Apple sẽ làm cho tốc độ 120Hz trên iPhone 13 Pro có thể mang đến cảm giác tốt hơn so với trên các thiết bị Samsung và các điện thoại Android khác. Tuy nhiên, vẫn không thể lý giải được tại sao Apple lại chờ đợi lâu như vậy để áp dụng tính năng này sau khi nhiều lỗi đã được khắc phục, và thật đáng tiếc khi người mua lựa chọn iPhone 13 và iPhone 13 Mini giá cả phải chăng hơn sẽ thiếu đi tính năng này.

Tham khảo: 9to5google

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk