Chán chường khi suốt ngày phải “vần vò” con chuột máy tính ư, đây là thứ có thể giúp giải phóng đôi tay của bạn

Tram Ho

Mỗi năm trên thế giới có gần nửa triệu người bị chấn thương cột sống và một trong nhiều hậu quả của chấn thương loại này là một số người sẽ bị mất hoàn toàn khả năng vận động từ cổ trở xuống.

Họ chỉ còn có thể sử dụng miệng để giao tiếp cũng như điều khiển các thiết bị – và rõ ràng là không phù hợp để sử dụng chuột hay bàn phím máy tính.

Nắm bắt được vấn đề này, Augmental – một công ty con trực thuộc MIT Media Lab (Phòng thí nghiệm truyền thông tại Viện Công nghệ Massachusetts) đã thiết kế ra MouthPad, một thiết bị Bluetooth giúp mọi người điều khiển các thiết bị điện tử bằng lưỡi.

Chán chường khi suốt ngày phải "vần vò" con chuột máy tính ư, đây là thứ có thể giúp giải phóng đôi tay của bạn - Ảnh 1.

Cụ thể MouthPad có một cụm điều khiển cảm ứng nằm trên vòm miệng, cho phép bạn sử dụng lưỡi của mình như một ngón tay để điều hướng.

Thao tác chạm lưỡi vào cảm ứng được coi là nhấp chuột trái, trong khi cử chỉ miệng như mím môi được coi là nhấp chuột phải.

MouthPad bao gồm một bộ khung được in 3D bằng nhựa nha khoa, giúp cố định nó trong miệng. Tất cả các thiết bị điện tử đều ở trong lớp nhựa này, vì vậy chúng không bao giờ tương tác với nước bọt.

Chán chường khi suốt ngày phải "vần vò" con chuột máy tính ư, đây là thứ có thể giúp giải phóng đôi tay của bạn - Ảnh 1.

Để ngăn nước bọt làm ảnh hưởng tới kết quả thu được từ cảm ứng, nhóm nghiên cứu đã sử dụng công nghệ học máy (Machine Learning) để nhận biết đâu là đầu vào sai và đâu là đầu vào chính xác.

MouthPad được cho là đủ thoải mái để người dùng đeo nhiều giờ. Nó tương thích với tất cả các nền tảng di động và máy tính.

Viên pin giúp nó hoạt động liên tục trong 5 giờ liền và hộp đựng có vai trò như hộp sạc của tai nghe thông minh.

Chán chường khi suốt ngày phải "vần vò" con chuột máy tính ư, đây là thứ có thể giúp giải phóng đôi tay của bạn - Ảnh 2.

Augmental đã phát triển và thử nghiệm các nguyên mẫu trên những người bị hạn chế về khả năng vận động và liệt tứ chi.

Kết quả được đánh giá là khá tích cực và nhà sản xuất đang mở rộng thử nghiệm với các tình huống “bận tay” như bác sĩ phẫu thuật, game thủ, phi hành gia, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm , và công nhân trên các dây chuyền trong nhà máy.

Mặc dù sản phẩm chưa có giá cụ thể cũng như được bán rộng rãi – nhưng nếu bạn ở Mỹ, bạn có thể vào trang augmental.tech/waitlist và đăng ký để nhà sản xuất đưa vào danh sách chờ mua MouthPad.

Chán chường khi suốt ngày phải "vần vò" con chuột máy tính ư, đây là thứ có thể giúp giải phóng đôi tay của bạn - Ảnh 3.
Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk