“Cha đẻ” của PUBG tung video demo về tựa game thế giới mở mới có diện tích tương đương với Trái Đất

Tram Ho

Artemis là dự án game đầy tham vọng của Brendan “PlayerUnknown” Greene, cha đẻ của đấu trường sinh tồn đình đám PUBG. Tựa game này được kỳ vọng sẽ là một đột phá lớn trong những sản phẩm thế giới mở nói riêng và lĩnh vực gaming nói chung. Lý do là bởi Greene từng khẳng định Artemis sẽ mở ra một không gian cực kỳ rộng lớn, thậm chí có thể tương đương với kích thước thực của Trái Đất và cho phép game thủ chơi theo cách của riêng mình.

Mới đây, Greene đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên của Artemis, hay chính xác hơn là 1 đoạn video proof-of-concept cho thấy những gì mà ông từng tuyên bố về tựa game này là hoàn toàn khả thi. Được biết, phần bản đồ này nằm trong bản demo có tên Prologue, với diện tích khoảng 64×64 km2, lớn hơn rất nhiều so với những tựa game hàng đầu hiện nay. Và đó chưa phải là thế giới hoàn chỉnh của Artemis. Ngay cả Assassin’s Creed Odyssey, trò chơi đã tái hiện lại Hy Lạp cổ đại rộng lớn và hùng vĩ, cũng chỉ có diện tích khoảng 16x6km mà thôi.

Trong 1 buổi phỏng vấn trước đó với VentureBeat, Greene cho biết: “Game thủ nào cũng luôn ấp ủ ước mơ được sống trong 1 thế giới số hoàn chỉnh. Vì vậy, tôi muốn tạo ra một không gian đủ lớn dành cho họ. Tôi rất thích tựa game Rust, nhưng nếu chơi trong 1 server đông người chơi, thì cứ đi vài mét là chúng ta lại đến được căn cứ của người khác. Tôi muốn tạo ra một thế giới rộng lớn, nơi mà chúng ta phải đi thật lâu, thật xa thì mới tìm ra căn cứ của game thủ khác”.

Bên cạnh đó, Greene cũng chia sẻ thêm rằng ông muốn thế giới của Artemis càng thực tế, càng sinh động càng tốt. Nó phải phản ứng lại với hành động của người chơi một cách tự nhiên nhất có thể. Ví dụ, nếu game thủ giết sạch lũ gấu trong 1 khu vực thì sẽ tạo điều kiện cho lũ hươu tại đó sinh sôi nảy nở vì không còn phải trốn chạy những kẻ săn mồi hung hãn.

Về cơ bản, Artemis sẽ giống như phiên bản số của Trái Đất, nơi mọi thứ có thể xảy ra tùy theo cách chơi của mỗi người. Game thủ hoàn toàn có thể biến nó thành 1 tựa game sinh tồn, một đấu trường battle royale, một tựa game giả lập săn bắn ở những khu vực tự nhiên, hoặc là giả lập đua xe, giả lập thể thao, giả lập cuộc sống như The Sims tại những khu vực thành thị. Dĩ nhiên, những thành phố đó cũng sẽ do chính người chơi xây dựng và điều hành.

"Cha đẻ" của PUBG tung video demo về tựa game thế giới mở mới có diện tích tương đương với Trái Đất - Ảnh 2.

Greene muốn tạo ra 1 thế giới mở rộng lớn hoàn hảo và chân thực nhất có thể với Artemis (ảnh minh họa).

Đoạn video trên đây mới chỉ là một phiên bản demo rất ngắn, rất sơ khai về thế giới mở trong Artemis và có lẽ phải mất 1 thời gian dài nữa mới có thể hoàn thiện. Tuy nhiên, nó là bằng chứng đầu tiên cho thấy Greene và các cộng sự hoàn toàn có thể tạo ra một thế giới rộng lớn như họ từng tuyên bố. Ngoài ra, họ cũng hy vọng đoạn video này đủ để thuyết phục những lập trình viên tài năng đầu quân cho họ để cùng hiện thực hóa dự án Artemis đầy tham vọng.

Theo GamingBible

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk