CEO Samsung tới thăm nhà máy tại Việt Nam để kiểm tra nguồn cung Galaxy S22

Tram Ho

Samsung có nhiều nhà máy sản xuất các thiết bị Galaxy, đặc biệt là smartphone tại một số nước, trong đó có Việt Nam. Đây cũng là quốc gia có tổ hợp sản xuất smartphone và nhiều sản phẩm khác quy mô lớn của Samsung. Thậm chí các nhà máy của Samsung tại Việt Nam chiếm tới 60% nguồn cung smartphone của hãng.

CEO Samsung tới thăm nhà máy tại Việt Nam để kiểm tra nguồn cung Galaxy S22 - Ảnh 1.
CEO Samsung Electronics Han Jong-Hee

Tuy con số có thể thấp hơn một chút vào năm 2022 nhưng hiện tại hầu hết smartphone của Samsung đều được lắp ráp tại Việt Nam.

Đó là lý do tại sao CEO Samsung Electronics Han Jong-Hee đã có chuyến thăm đến Việt Nam trước thềm sự kiện Galaxy Unpacked 2022. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông đến Việt Nam sau khi Samsung hợp nhất bộ phận smartphone và điện tử tiêu dùng thành bộ phận MX mới.

Chuyến thăm này của ông Han, CEO Samsung nhằm kiểm tra năng lực sản xuất Galaxy S22 có đang đi đúng hướng hay không.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Jong-hee đang ở Việt Nam để kiểm tra quá trình sản xuất Galaxy S22. Chuyến thăm này diễn ra vào đúng thời điểm có những lo ngại về việc vấn đề nguồn cung smartphone có thể bị chậm trễ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Việt Nam giống như nhiều quốc gia Đông Nam Á khác đã buộc phải đóng cửa một số khu vực do đại dịch Covid-19. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ sở sản xuất của Samsung và thậm chí gây tổn thất cho chính địa phương đặt các nhà máy. Chính vì vậy không ngạc nhiên khi CEO Samsung đã phải sang thăm nhà máy ở Việt Nam để xác nhận năng lực sản xuất và đảm bảo nguồn cung Galaxy S22 trước thềm sự kiện ra mắt.

Trước đây có thông tin cho rằng, người dùng sẽ chỉ có thể trên tay sớm model Galaxy S22 Ultra cao cấp. Trong khi các model như Galaxy S22 và Galaxy S22+ dự kiến sẽ chỉ có thể lên kệ vào tháng 3. Hay như một tin đồn trước đây cho rằng, người dùng có thể phải đợi tới 3 tháng sau sự kiện ra mắt để mua được chiếc Galaxy S22 Ultra.

Tham khảo Sammobile

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk