CEO OpenAI cảm thấy “tồi tệ” vì lỗi bảo mật của ChatGPT

Tram Ho

CEO OpenAI cảm thấy “tồi tệ” vì lỗi bảo mật của ChatGPT - Ảnh 1.

Theo Bloomberg, một lỗi kỹ thuật mới đây để lộ tiêu đề trò chuyện của người dùng với chatbot ChatGPT. Một người dùng Reddit đã chia sẻ rằng tài khoản ChatGPT hiển thị danh sách trò chuyện với chatbot mà người này chưa bao giờ thực hiện.

OpenAI đã xác nhận với Bloomberg rằng một số người dùng đã nhìn thấy tiêu đề cuộc trò chuyện của người khác bằng ChatGPT thay vì của chính họ. Tuy nhiên, nguồn tin này cho biết, “nội dung cuộc trò chuyện của những người dùng khác không được nhìn thấy”.

Ngày 22/3, Sam Altman, CEO OpenAI đã có những chia sẻ về lỗi bảo mật của ChatGPT trên Twitter. “Chúng tôi đã gặp sự cố nghiêm trọng trong ChatGPT do lỗi thư viện mã nguồn mở. Một tỷ lệ nhỏ người dùng có thể xem được lịch sử tiêu đề trò chuyện của những người khác. Chúng tôi thấy rất tồi tệ về lỗi này”, Altman viết.

Sau đấy, OpenAI đã tạm thời vô hiệu hóa ChatGPT vào 21/3 để khắc phục sự cố này. Tuy nhiên, “cha đẻ” ChatGPT không nhắc cụ thể về tên mã nguồn hay nói chi tiết cách OpenAI đang khai thác và sử dụng chúng.

Mặc dù không rõ chính xác có bao nhiêu người bị ảnh hưởng, Bloomberg cảnh báo người dùng nên thận trọng khi sử dụng ChatGPT và các công cụ AI mới khác bởi nhiều công cụ trong số đó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Trong danh sách câu hỏi thường gặp (FAQ) về ChatGPT, OpenAI cho biết họ không thể xóa một số nội dung cụ thể khỏi lịch sử trò chuyện của người dùng, đồng thời cho biết thêm rằng mọi người không nên “chia sẻ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào trong các cuộc trò chuyện với chatbot”.

Trước đấy, chatbot này đã vấp phải nhiều chỉ trích khi được ra thông tin sai lệch, không cập nhật và có thái độ không tốt với người dùng. Chủ tịch OpenAI, Greg Brockman cũng thừa nhận: “Chúng tôi đã phạm sai lầm. Hệ thống đang triển khai không phản ánh các giá trị mà chúng tôi dự định đưa vào. Chúng tôi cũng không đủ nhanh để giải quyết các vấn đề”.

Tuần trước, OpenAI đã cho ra mắt GPT-4, mô hình ngôn ngữ được nâng cấp so với phiên bản 3.5 của ChatGPT trên nhiều phương diện như độ chính xác, tính an toàn và khả năng xử lý đa phương thức đầu vào, trong đó có thể sử dụng đầu vào là hình ảnh để xuất ra văn bản. OpenAI nhấn mạnh GPT-4 là “cột mốc mới nhất trong nỗ lực mở rộng quy mô học sâu”.

40% chuyên gia tham gia khảo sát của Fishbowl cho biết đang sử dụng công cụ AI như ChatGPT để hoàn thành công việc, nhưng có tới 70% không tiết lộ việc này với cấp trên. Trong khi đó, Amazon, Walmart và Microsoft cảnh báo nhân viên của mình không nhập thông tin bí mật vào ChatGPT vì lo ngại về quyền riêng tư.

Tham khảo: Bloomberg, Business Insider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk